Visa du học tại Mỹ

YẾN NHI| 16/07/2009 00:39

Đang là thời điểm sinh viên nước ngoài nhận giấy nhập học do một cơ sở giáo dục được Sở Di trú Hoa Kỳ (USCIS) cho phép chiêu sinh.

Visa du học tại Mỹ

Đang là thời điểm sinh viên nước ngoài nhận giấy nhập học do một cơ sở giáo dục được Sở Di trú Hoa Kỳ (USCIS) cho phép chiêu sinh. Một số chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp sinh viên dễ dàng thành công trong quá trình phức tạp này:

1. Đóng phí SEVIS: Bạn phải được một tổ chức giáo dục ở Mỹ chấp nhận và gửi form I-20 hoặc DS-209 trước khi có thể điền đơn và nộp phí này. Hiện nay, lệ phí đóng phí SEVIS là 200USD, đóng một lần và được thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế qua website https://www.fmjfee.com/index.jhtml tối thiểu ba ngày trước ngày phỏng vấn.

Bạn nhớ in và giữ biên lai lệ phí để mang đi khi phỏng vấn VISA. Điền mẫu đơn xin visa không di trú DS - 156 (điền online) tại: http://evisaforms.state.gov/ds156.asp. Sau khi điền xong, lưu ý in ra một bản bằng máy in laser để mang theo khi phỏng vấn VISA. Tờ khai thông tin liên lạc và quá trình làm việc DS-158.

Bạn có thể tải các mẫu đơn này từ http://www.state.gov/documents/organization/79965.pdf. Sinh viên nam tuổi từ 16 đến 46 còn phải hoàn tất tờ khai phụ DS - 157 cho các ứng viên xin visa không di trú tại http://www.state.gov/documents/organization/79965.pdf. Các mẫu đơn này phải được ghi đầy đủ thông tin, trình bày sạch sẽ và nộp cho đại sứ quán. Nhớ ghi chính xác tên họ bạn đã khai trong hộ chiếu. Ngoài internet, bạn cũng có thể nhận các mẫu đơn này tại đại sứ quán.

Sau khi điền vào các mẫu trên, bạn đăng nhập vào trang web http://vietnamese.hochiminh. usconsulate.gov/lanhsu.html của Đại sứ quán Hoa Kỳ để đặt hẹn phỏng vấn Visa. In phiếu hẹn và liên hệ trực tiếp tại Citibank tại địa chỉ 115 Nguyễn Huệ, TP.HCM để đóng phí phỏng vấn là 131USD. Chuẩn bị ảnh thẻ trên nền trắng, kích thước 5x5.

2. Những giấy tờ cần thiết khi đi phỏng vấn: Đối với thị thực du học, viên chức phỏng vấn sẽ xem xét trình độ học vấn, bảng điểm, khả năng tài chính của gia đình, những kế hoạch dài hạn, cũng như ý định quay trở về VN. Bên cạnh đó là bảng điểm và bằng cấp trong quá trình học vừa qua; điểm thi TOEFL hoặc SAT. Bằng chứng về tài chính (ví dụ như hồ sơ thuế, sổ ngân hàng, giấy tờ chứng minh thu nhập, giấy phép kinh doanh, giấy tờ thuế VAT, hợp đồng lao động) chứng minh rằng sinh viên, cha mẹ của bạn, hoặc người bảo trợ có đủ nguồn tài chính để trang trải tiền học phí và các chi phí sinh hoạt trong suốt thời gian học tập tại Mỹ.

Nếu bạn có chồng, vợ hoặc con cái muốn xin thị thực đi cùng, phải nộp thêm giấy đăng ký kết hôn và giấy khai sinh để chứng minh mối quan hệ.

Đối với sinh viên xin thị thực quay trở lại Mỹ để tiếp tục chương trình học, phải trình giấy nhập học (I-20) có hiệu lực và tất cả các bảng điểm được chứng thực từ các trường học mà sinh viên đã theo học ở Mỹ. Sinh viên không cần phải nộp các loại giấy tờ khác được liệt kê trên đây nếu như không có gì thay đổi đáng kể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Visa du học tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO