Viettel Post xã hội hóa hoạt động giao nhận hàng bằng xe tải trong năm 2020

Ý Nhi| 13/01/2020 09:00

Hướng đến vị trí dẫn đầu về logistics trong năm nay, cùng với đề xuất xây dựng hạ tầng bưu chính dùng chung giữa các doanh nghiệp chuyển phát, Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel sẽ xã hội hóa hoạt động giao nhận hàng hóa bằng xe tải.

Viettel Post xã hội hóa hoạt động giao nhận hàng bằng xe tải trong năm 2020

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), tốc độ phát triển ngành logistics Việt Nam những năm gần đây đạt 14%-16%, với sự tham gia của khoảng 3.000 doanh nghiệp trong nước và khoảng 25 tập đoàn giao nhận nước ngoài. Đây được coi là ngành dịch vụ tăng trưởng nhanh và ổn định nhất của Việt Nam những năm qua.

Dự báo, đến hết năm 2020, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam ước đạt mức 300 tỷ USD, hàng container qua hệ thống cảng biển Việt Nam đạt 67,7 triệu TEU, do vậy, tiềm năng phát triển dịch vụ logistics là rất lớn. Trong tương lai gần, dịch vụ cung cấp logistics sẽ trở thành ngành kinh tế quan trọng, có thể đóng góp tới 15% GDP cả nước.

Đối với một doanh nghiệp logistics như Viettel Post, việc giải bài toán logistics không chỉ mang tầm chiến lược cho doanh nghiệp mà còn góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động logistics cho cả nền kinh tế.

Để hoạt động logistics năm 2020 có thể khởi sắc và thật sự cất cánh, Viettel Post đã đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng logistics dùng chung cho cả nền kinh tế. Cơ sở hạ tầng dùng chung sẽ giúp tiết kiệm nguồn lực về phương tiện chuyên chở, về con người, về các hạ tầng logistics kho bãi…, từ đó chi phí logistics của cả nền kinh tế sẽ được giảm đi đáng kể.

Hiện tại, hệ thống kho của Viettel Post nằm rải rác ở tất cả tỉnh thành, hệ thống kho tỉnh, kho huyện nay chỉ mới được khai thác để phục vụ hàng hóa của Bưu chính Viettel. Theo đại diện của Viettel Post, trong năm 2020, đơn vị này sẽ áp dụng công nghệ thông minh trong quản lý kho, đồng thời xã hội hóa hoạt động cho thuê kho để tối ưu công suất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Viettel Post xã hội hóa hoạt động giao nhận hàng bằng xe tải trong năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO