Việt Nam tăng 16 bậc xếp hạng về hạ tầng giao thông

Nguồn: VTV| 11/12/2014 04:21

Theo Báo cáo xúc tiến thương mại toàn cầu (ETI) vừa được công bố tại Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), thì mức hữu dụng và chất lượng cơ sở hạ tầng giao thông của Việt Nam đã tăng tới 16 bậc so với năm 2012.

Việt Nam tăng 16 bậc xếp hạng về hạ tầng giao thông

Theo Báo cáo xúc tiến thương mại toàn cầu (ETI) vừa được công bố tại Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), thì mức hữu dụng và chất lượng cơ sở hạ tầng giao thông của Việt Nam đã tăng tới 16 bậc so với năm 2012.

Với kết quả này thì Việt Nam đang đứng thứ 74/138 nước được xếp hạng trong báo cáo của ETI. Bảng báo cáo được đưa ra dựa trên 4 phương thức giao thông chính đó là đường bộ, hàng không, đường sắt và đường biển.

Các chuyên gia kinh tế nhận định việc tăng xếp hạng không những cho thấy thế giới đã ghi nhận những nổ lực trong đầu tư cơ sở hạ tầng của Việt Nam mà còn giúp tăng niềm tin của các nhà đầu tư thế giới về Việt Nam, tạo điều kiện thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Tiếp theo là thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức kinh tế trong và ngoài nước đáng chú ý khác, mời quý vị quan tâm theo dõi bản tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam tăng 16 bậc xếp hạng về hạ tầng giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO