Việt Nam phê duyệt khẩn cấp vaccine của Cuba

P.V| 18/09/2021 00:30

Bộ Y tế ngày 17/9 phê duyệt có điều kiện vaccine Abdala của Cuba cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Việt Nam phê duyệt khẩn cấp vaccine của Cuba

Vaccine Abdala sản xuất tại Công ty AICA Laboraries, Base Business Unit (BBU) AICA; được bán thành phẩm, đóng gói cấp 2 tại Trung tâm Kỹ thuật Di truyền và Công nghệ Sinh học (CIGB), Cuba.

Tại Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu, Sản xuất Vaccine và Sinh phẩm Y tế (POLYVAC) là nơi đề nghị phê duyệt vaccine này.

Vaccine Abdala mỗi liều 0,5 ml chứa 50 mcg vaccine protein tái tổ hợp chứa vùng liên kết với thụ thể (RBG) của nCoV, bào chế ở dạng hỗn dịch tiêm bắp. Vaccine được đóng gói hộp 10 lọ, mỗi lọ chứa 10 liều.

Cuối tháng 8, Cuba hứa cung ứng lượng lớn vaccine Covid-19 cho Việt Nam. Tập đoàn dược phẩm sinh học quốc gia Cuba (BioCubaFarma) hồi cuối tháng 6 thông báo vaccine Covid-19 tiêm ba mũi Abdala đạt hiệu quả 92,28% trong các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối.

Cuba phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine Abdala sản xuất trong nước từ ngày 9/7. Cuba đang nghiên cứu 5 loại vaccine. Hồi tháng 5, họ bắt đầu tiêm chủng cho người dân bằng cách sử dụng hai trong số này, là vaccine Abdala và Soberana 2, ngay cả trước khi chúng chưa được phê duyệt.

Như vậy, Abdala là vaccine Covid-19 thứ 8 được Việt Nam cấp phép khẩn cấp. 7 loại vaccine đã được cấp phép sử dụng và đang triển khai tiêm chủng tại Việt Nam gồm: AstraZeneca, SputnikV, Johnson & Johnson, Moderna, Pfizer, Sinopharm và Hayat-Vax.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam phê duyệt khẩn cấp vaccine của Cuba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO