Việt Nam dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt bò Pháp

V.T| 04/05/2015 06:56

Thịt bò không xương dưới 30 tháng tuổi của Pháp được phép nhập khẩu vào Việt Nam kể từ ngày 1/5.

Việt Nam dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt bò Pháp

Kể từ ngày 1/5, thịt bò không xương dưới 30 tháng tuổi của Pháp được phép nhập khẩu vào Việt Nam với điều kiện phải đạt các yêu cầu theo quy định của pháp luật trong nước.

Quyết định này được ban hành căn cứ vào kết quả đánh giá tình hình kiểm soát dịch bệnh tại các trang trại nuôi bò của Pháp do Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tiến hành đầu tháng 3/2015.

Đây là một tin vui đối với các nông trại nuôi bò và doanh nghiệp xuất khẩu thịt bò của Pháp trước nhu cầu thịt bò đang tăng trưởng nhanh chóng tại Việt Nam. Người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam cũng được hưởng lợi nhờ nguồn cung sản phẩm bổ sung chất lượng cao với giá cả cạnh tranh.

Những năm gần đây, Việt Nam đã nhập khẩu thịt bò từ Úc và Nhật Bản với khối lượng tăng liên tục. Kim ngạch nhập khẩu thịt bò năm 2014 tăng khoảng 70% và dự báo tiếp tục tăng trong trong thời gian tới với những nguồn cung mới.

Pháp từng là một trong những nước xuất khẩu thịt bò hàng đầu thế giới nhưng sau đó bị gián đoạn một thời gian khá dài sau dịch bệnh bò điên năm 2000.

Sau khi kiểm soát được dịch bệnh, xuất khẩu thịt bò của Pháp sang các nước láng giềng đã dần hồi phục trong khoảng 4 năm qua.

Động thái cho phép nhập thịt bò Pháp được cho là bước đi tích cực nhằm thực hiện các nội dung đã đạt được sự nhất trí tại Đối thoại kinh tế cấp cao Việt - Pháp thường niên vừa diễn ra trung tuần tháng 4 tại Hà Nội là giải quyết các rào cản về trao đổi thương mại và những vấn đề trong việc tiếp cận thị trường giữa hai nước.

Ngoài vấn đề nhập khẩu thịt bò, tại cuộc đối thoại, phía Pháp cũng đề nghị Việt Nam dỡ bỏ các rào cản trong việc nhập khẩu táo Pháp vào Việt Nam trong thời gian tới.

>Thị trường thịt bò: Lợi thế có về phe khối ngoại?
>Lời nói dối "vĩ đại" về thịt bò Kobe tại Mỹ
>Pháp sẽ tăng cường đầu tư mạnh vào Việt Nam
>Nhập khẩu thịt heo và sự bất đồng của cơ quan quản lý

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt bò Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO