Việt Nam có sơn chống đạn

M.D| 17/05/2013 08:45

Tập đoàn Sơn Kova đã chính thức công bố nghiên cứu thành công sản phẩm Sơn chống đạn được dùng cho các áo chống đạn để tăng khả năng chống đạn lên nhiều lần, giúp giảm cân nặng cho áo.

Việt Nam có sơn chống đạn

Ngày 16/5, tại Hội thảo khoa học “Sơn Nano từ vỏ trấu”, Tập đoàn Sơn Kova đã chính thức công bố nghiên cứu thành công sản phẩm Sơn chống đạn được dùng cho các áo chống đạn để tăng khả năng chống đạn lên nhiều lần, giúp giảm cân nặng cho áo.

Theo PGS.TS hóa học Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch tập đoàn Sơn Kova, sản phẩm sơn chống đạn được Kova nghiên cứu trong 3 năm qua, đã được thử nghiệm thành công với đạn thật.

 Ngoài ứng dụng chống đạn tốt, áo chống đạn sử dụng sơn của Kova có trọng lượng nhẹ bằng 1/3 áo chống đạn thông thường của Mỹ.

Trên thế giới, áo chống đạn có hai loại. Loại làm từ vải Kevlar của Mỹ bao gồm 20 – 40 lớp vải được dùng phổ biến, nhưng có yếu điểm là áo khá nặng.

Ngoài ra, tại Mỹ cũng đã có áo chống đạn bằng từ trường, nhưng phải lắp công tắc để tạo dòng điện. Nếu người sử dụng quên bật công tắc, hoặc công tắc bị sự cố, sẽ rất nguy hiểm.

Tương tự sản phẩm sơn của Kova, hiện Trường Đại học California (Mỹ) cũng đang nghiên cứu dung dịch sơn lên áo chống đạn. Nhưng nghiên cứu sơn từ vỏ trấu thì hiện chỉ mới có Kova tiến hành và công bố chính thức.

Cũng trong dịp này, Kova công bố ra mắt hai sản phẩm: Sơn chống cháy có thể bảo vệ các bề mặt bê tông, thép, gỗ trong tòa nhà dưới sức nóng lên đến 1.000OC của lửa trong vòng 2 – 6 tiếng; Sơn kháng khuẩn tạo ra khả năng diệt đến 99% vi khuẩn trên bề mặt sơn kể cả các vi khuẩn Gram Âm khó diệt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam có sơn chống đạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO