Việt Nam có khoảng 8 triệu gia đình trung lưu

K.HƯƠNG| 11/12/2012 01:15

Theo đánh giá của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Quốc tế (OECD), tầng lớp trung lưu bao gồm các hộ gia đình có mức chi phí tiêu dùng hằng ngày rơi vào khoảng 10 USD tới 100 USD/người, thì hiện Việt Nam có khoảng 8 triệu người được xếp vào tầng lớp trung lưu.

Việt Nam có khoảng 8 triệu gia đình trung lưu

Theo đánh giá của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Quốc tế (OECD), tầng lớp trung lưu bao gồm các hộ gia đình có mức chi phí tiêu dùng hằng ngày rơi vào khoảng 10 USD tới 100 USD/người, thì hiện Việt Nam có khoảng 8 triệu người được xếp vào tầng lớp trung lưu.

Đọc E-paper

Theo đánh giá của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Quốc tế (OECD), tầng lớp trung lưu bao gồm các hộ gia đình có mức chi phí tiêu dùng hằng ngày rơi vào khoảng 10 USD tới 100 USD/người, thì hiện Việt Nam có khoảng 8 triệu người được xếp vào tầng lớp trung lưu.

Đến năm 2020, con số này sẽ vào khoảng 44 triệu người và lên tới 95 triệu người vào năm 2030. Các hộ gia đình thuộc tầng lớp trung lưu có tỷ lệ gia tăng tiêu dùng nhiều nhất so với các tầng lớp khác. Sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu cho thấy thị trường Việt Nam đang có tiềm năng phát triển rất lớn.

Công ty AC Nielsen nhận định, việc tăng nhanh tầng lớp trung lưu sẽ tạo ra sức mua rất lớn trong tương lai, bởi đây là tầng lớp có tỷ lệ gia tăng về chi tiêu cao hơn so với các tầng lớp còn lại. Trong 10 năm qua, chi tiêu hộ gia đình của người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu luôn phát triển nhanh nhất.

Theo của AC Nielsen, đến cuối thập kỷ này, tổng số người thuộc tầng lớp trung lưu của thị trường châu Á sẽ bằng tổng số người thuộc tầng lớp trung lưu ở châu Âu và Bắc Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam có khoảng 8 triệu gia đình trung lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO