Vì sao startup Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại?

Nguồn: VTV| 20/05/2016 00:22

Việc các quỹ đầu tư ngoại danh tiếng dành sự quan tâm đặc biệt đối với cộng đồng startup Việt Nam sẽ giúp giá trị trung bình của nhiều startup tăng cao trong thời gian tới.

Vì sao startup Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại?

Việc các quỹ đầu tư ngoại danh tiếng dành sự quan tâm đặc biệt đối với cộng đồng khởi nghiệp (startup) Việt Nam sẽ giúp giá trị trung bình của nhiều startup tăng cao trong thời gian tới. 

Theo thống kê, số thương vụ đầu tư vào startup Việt trong năm 2015 đã tăng gấp đôi so với năm trước đó.

Mới đây, Quỹ 500 startups - quỹ đầu tư mạo hiểm lớn tại Thung lũng Sillicon đã quyết định dành 10 triệu USD cho thị trường Việt Nam. Ông Eddie Thai – Đại điện 500 Startups tại Việt Nam chia sẻ, việc Sundar Pichai - CEO Google, Steve Wozniak - nhà đồng sáng lập Apple đến Việt Nam trong thời gian qua và sắp tới là chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama chứng tỏ Việt Nam đang thu hút nhiều sự quan tâm của thế giới. 

Ông Hajime Hotta - nhà đầu tư độc lập đến từ Singapore, người đã rót vốn cho 6 startup Việt Nam nhận định: "Tôi thực sự tin rằng các thiên tài chế tạo ra trí thông minh nhân tạo hay kỹ thuật hóa học có thể tới từ Việt Nam. Đây có thể là mảnh đất tạo ra những 'chú kỳ lân' trong thế giới startup".

Vậy đâu là bí quyết và thế mạnh đặc trưng của startup Việt Nam? Mời quý vị tìm hiểu thông tin chi tiết tại video dưới đây.

Ngoài ra, còn một số nội dung đáng chú ý khác: Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu cách chức Trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Hóc Môn; Châu Âu: Tâm lý lo ngại khủng bố ảnh hưởng đến ngành du lịch; ILO: Tỷ lệ nghèo đói gia tăng tại các nước phát triển; Hy Lạp: Mảnh vỡ tìm thấy trên biển Địa Trung Hải không phải của máy bay Egyptair; Hotel Lotte chuẩn bị thương vụ IPO lớn nhất lịch sử Hàn Quốc;...

>Startup Việt lọt vào chung kết cuộc thi khởi nghiệp tại Mỹ

>NĐT Hajime Hotta: Startup Việt hãy lập ít nhất 20 bản kế hoạch kinh doanh

>Ebook mới: Khởi nghiệp: Chia sẻ từ người trong cuộc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vì sao startup Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO