Vàng trở về mốc 28 triệu đồng/lượng

Nguồn VOV| 08/12/2009 07:04

Sáng 7/12, giá vàng giao dịch trên thị trường châu Á tiếp tục điều chỉnh giảm, kéo giá vàng trong nước về mốc 28 triệu đồng/lượng.

Vàng trở về mốc 28 triệu đồng/lượng

Sáng 7/12, giá vàng giao dịch trên thị trường châu Á tiếp tục điều chỉnh giảm, kéo giá vàng trong nước về mốc 28 triệu đồng/lượng.

Sáng 7/12, giá vàng miếng nhiều thương hiệu trong nước đã lùi về 28 triệu đồng/lượng, mất 200.000 đồng/lượng so với giá niêm yết cuối tuần vừa rồi. Phổ biến ở mức từ 27,75-27,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 28 – 28,1 triệu đồng/lượng (bán ra).

Như vậy, giá vàng trong nước đang liên tục lùi bước theo giá vàng thế giới. Tuy nhiên, so với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng bán ra trong nước đang đứng cao hơn khoảng 600.000 đồng/lượng.

Thông tin từ các công ty kim hoàn cho biết, với việc giá vàng điều chỉnh giảm mạnh, nhu cầu mua vàng của giới đầu tư đã bắt đầu tăng lên. Tuy nhiên, với nguồn vàng nhập khẩu, tình hình cung cầu vàng vật chất hiện nay cân bằng.

Giá vàng tại thị trường châu Á sáng nay duy trì dưới mức 1.160 USD/oz sau khi để mất 5% trong phiên trước do đồng USD tăng mạnh nhờ những báo cáo khả quan về thị trường lao động Mỹ.

Giá vàng giao ngay tới thời điểm 11g15 sáng 7/12 dao động trong khoảng 1.152-1.154 USD/oz.

Tuần trước, trong phiên giao dịch cuối tuần tại thị trường New York, giá vàng đã có phiên lao dốc mạnh nhất trong vòng 1 năm trở lại đây, chốt phiên giá vàng giao ngay còn 1.162,4 USD/oz.

Hôm thứ 5 tuần trước, vàng miếng đã ấn định mức đỉnh kỷ lục mọi thời đại với con số 1.226,10 USD/oz với dự đoán đồng bạc xanh sẽ tiếp tục suy yếu.

Trong khi đó, vàng giao kỳ hạn tháng 2 mất 1,3%, xuống còn 1.154,60 USD/oz.

Quỹ đầu tư tín thác lớn nhất thế giới SPDR cho hay dự trữ vàng của họ đạt mức 1.129,966 tấn hôm 04/12, giảm 1,524 tấn (-0.1%) so với phiên trước.

Giá vàng điều chỉnh giảm mạnh là kết quả của sự mạnh lên của tỷ giá USD và hoạt động chốt lời của giới đầu tư. Đồng USD đã phục hồi mạnh so với các đồng tiền chủ chốt khác trong phiên giao dịch thứ Sáu tuần trước, sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố thống kê cho thấy, tỷ lệ thất nghiệp tại nước này trong tháng 11 đã bất ngờ giảm xuống 10% từ mức 10,2% của tháng 10.

Sự khởi sắc của thị trường việc làm Mỹ làm gia tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ sớm tính chuyện nâng lãi suất USD, tạo cơ sở cho đồng tiền này lấy lại sức mạnh. Tỷ giá Euro/USD sáng nay là gần 1,49 USD tương đương 1 Euro.

Hôm thứ 6 tuần trước là một ngày tốt đẹp nhất trong năm đối với đồng USD khi bật mạnh so với các đồng tiền mạnh khác. Thị trường chứng khoán leo cao với những tin tức khả quan đến từ thị trường lao động, kích thích niềm tin vào sự hồi phục ổn định của nền kinh tế đầu tàu này.

Bản tin tư vấn thị trường vàng sáng 7/12 của sàn vàng Eximbank cho biết, theo phân tích kỹ thuật, giá vàng đang ở trong một giai đoạn điều chỉnh giảm, có thể về mức 1.070 USD/oz, thậm chí xuống tới mức 1.027 USD/oz.

Trong khi đó, các nhà phân tích của Sacombank-SBJ cho rằng, sự mất giá này của vàng chỉ là ngắn hạn. “Về cơ bản, xu hướng tăng giá dài hạn của vàng vẫn còn, vì mối lo lạm phát, Trung Quốc có thể âm thầm mua vàng khi giá giảm”, bản tin của Sacombank-SBJ nhận định.

Nhiều chuyên gia nhận định, vàng có nguy cơ điều chỉnh trong ngắn hạn. Sự hấp dẫn đầu tư vàng trên Comex lên tới mức đỉnh điểm, các trạng thái mua đang đạt các mức kỉ lục. Các trạng thái mua đầu tư thiếu cam kết có thể khiến giá đi xuống thấp hơn trong ngắn hạn. Tuy nhiên, họ cho rằng sự điều chỉnh này tốt cho tương lai của vàng.

Trong khi đó, các phân tích gia kĩ thuật cho biết rủi ro đi xuống đã tăng mạnh đối với vàng, tuy nhiên xu hướng đi lên được xem như không ảnh hưởng gì đến mục tiêu tiếp theo 1.300 USD/oz và cuối cùng là 1.500 USD/oz.

Theo phân tích kỹ thuật sáng 7/12, việc giá vàng điều chỉnh giảm sâu, làm cho các chỉ số cường độ theo biểu đồ 1g và 4g đang ở trong tình trạng bán quá mức, cho thấy giá vàng có nhiều khả năng phục hồi tăng lại rất nhanh. Nếu giá vàng tăng vượt qua 1.160 USD/oz, thì nhiều khả năng mục tiêu kế tiếp sẽ là 1.175 USD/oz.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vàng trở về mốc 28 triệu đồng/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO