Vàng thế giới tiến sát mốc giá kỷ lục

Nguồn VnEconomy| 02/12/2009 06:43

Trên thị trường thế giới, giá vàng đang tiến sát mốc 1.200 USD/oz do tỷ giá USD trượt giảm.

Vàng thế giới tiến sát mốc giá kỷ lục

Trên thị trường thế giới, giá vàng đang tiến sát mốc 1.200 USD/oz do tỷ giá USD trượt giảm.

Việc giá vàng trong nước tăng mạnh trong chiều nay là kết quả từ sự tăng giá trở lại trên thị trường vàng thế giới sau hơn một ngày không có nhiều biến động - Ảnh: Getty Images.

Giá vàng trong nước cuối giờ chiều nay đội thêm gần 300.000 đồng/lượng so với buổi sáng. Lúc 16h45 chiều nay, giá vàng miếng các thương hiệu trong nước đứng ở mức 28,25-28,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 28,55-28,65 triệu đồng/lượng (bán ra). So với giá áp dụng ở thời điểm 10h sáng nay, giá vàng hiện đã tăng thêm 200.000-300.000 đồng/lượng tùy theo từng doanh nghiệp niêm yết.

Một số công ty vàng bạc cuối giờ chiều nay tăng giá vàng thu mua dè dặt, trong khi giá bán ra được nâng khá mạnh tay, khiến mức chênh lệch giá mua/bán vàng dãn rộng ra 400.000 đồng/lượng. Giá vàng niêm yết tại các công ty khác nhau cũng không đồng đều.

Tại thị trường Hà Nội, lúc 16h45, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý công bố giá vàng SJC ở mức 28,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 28,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng cùng thương hiệu do Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố trên website doanh nghiệp là 28,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 28,53 triệu đồng/lượng (bán ra).

Hệ thống Ngân hàng Sacombank từ thời điểm 16h15 để giá vàng SBJ ở mức 28,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 28,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Việc giá vàng trong nước tăng mạnh trong chiều nay là kết quả từ sự tăng giá trở lại trên thị trường vàng thế giới sau hơn một ngày không có nhiều biến động. Trên bảng giá trực tuyến Kitco, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Âu lúc 17h chiều nay là 1.196 USD/oz, tăng 16,1 USD so với giá đóng cửa phiên đêm qua tại New York.

Đồng USD đã mất giá trở lại sau khi cuộc khủng hoảng nợ ở Dubai có những dấu hiệu lắng dịu. Các động thái tích cực của các bên liên quan trong hai ngày trở lại đây đã làm giảm bớt đáng kể nỗi lo sợ của các nhà đầu tư trên thị trường tài chính toàn cầu. Thị trường chứng khoán châu Á hôm nay đã có một phiên giao dịch khởi sắc.

Tỷ giá USD/Euro chiều nay đã giảm về mức gần 1,51 USD tương đương 1 Euro, từ mức trên 1,50 USD đổi được 1 Euro trong buổi sáng nay. Vai trò kênh đầu tư an toàn của USD trong thời gian qua luôn được phát huy mỗi khi có tin tức bất lợi, nhưng lại giảm sút mỗi khi tình hình bình ổn trở lại.

Áp lực mất giá đối với USD gia tăng sau khi Ngân hàng Trung ương Australia (RBA) ngày hôm nay tiến hành tăng lãi suất lần thứ 3 trong 3 tháng. Việc RBA liên tục tăng lãi suất đang tạo ra sức hấp dẫn lớn hơn cho đồng Đôla Australia (AUD) so với các đồng tiền chủ chốt khác, trong đó có USD.

Giới phân tích nhận định, khả năng tiến xa hơn của giá vàng hiện còn lớn nhờ xu thế mất giá của USD và lực cầu vàng còn mạnh của giới đầu tư. Tuy nhiên, ngưỡng cản trước mắt mà giá vàng phải vượt qua để chinh phục những đỉnh cao mới là ngưỡng 1.200 USD/oz.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng vật chất trong nước hiện chỉ còn cao hơn từ 150.000-200.000 đồng/lượng. Giao dịch vàng trên thị trường vật chất mấy ngày hôm nay kém sôi động do các nhà đầu tư còn chờ đợi giá vàng thực sự quyết định xu hướng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vàng thế giới tiến sát mốc giá kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO