Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gửi thư chúc mừng năm mới Nhâm Dần 2022

Phan Thị Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy - Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM| 01/02/2022 00:00

Kính gửi: Quý anh, chị doanh nhân và người lao động trong doanh nghiệp. Chúng ta đã bước sang năm mới 2022, chuẩn bị đón Xuân mới Nhâm Dần đang đến rất gần, thay mặt Ủy ban Nhân dân TP.HCM, qua Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn - cơ quan truyền thông trực thuộc Ủy ban Nhân dân TP.HCM, tôi trân trọng gửi đến các anh, chị doanh nhân cùng người lao động trong các doanh nghiệp và gia đình lời thăm hỏi chân tình, lời chúc mừng năm mới với niềm tin mới, nỗ lực mới, quyết tâm mới, thật mạnh khỏe, bình an, hạnh phúc, thành công.

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gửi thư chúc mừng năm mới Nhâm Dần 2022

Chúng ta đã trải qua năm 2021 - một năm khó khăn chồng chất, đầy những thử thách vô cùng khắc nghiệt, chưa có tiền lệ; đợt bùng phát thứ tư với biến chủng Delta của đại dịch Covid-19 có tốc độ lây nhiễm rất nhanh, mạnh, nguy hiểm hơn, với sức tàn phá chưa từng có, mà thành phố thân yêu của chúng ta là đỉnh điểm, ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần, chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt đã cướp đi sinh mạng của hàng nghìn đồng bào ta; buộc chúng ta phải áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn thành phố trong thời gian dài.

Dịch bệnh đã tác động thật nặng nề và kéo dài đến mọi mặt đời sống kinh tế - văn hóa - xã hội thành phố. Không ít doanh nghiệp phải ngừng hoạt động, thậm chí giải thể, phá sản, một số chuỗi sản xuất, cung ứng lao động bị đứt gãy, chi phí đầu vào tăng cao, lao động thiếu hụt.

Trong bối cảnh hết sức nặng nề đó, các doanh nghiệp và người lao động thật kiên cường; cộng đồng doanh nghiệp nêu cao trách nghiệm xã hội; phát huy thế mạnh của doanh nghiệp, có doanh nghiệp dùng mặt bằng, nhà xưởng để xây dựng bệnh viện dã chiến, đóng góp sức người, sức của bằng chính sản phẩm của mình, hỗ trợ xe cứu thương, oxy, thuốc men, thực phẩm, sữa, nước uống; ủng hộ quỹ vaccine phòng, chống Covid-19, đầu tư trang thiết bị y tế để xét nghiệm, điều trị...

Chị Phan Thị Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy - Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM

Bà Phan Thị Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM

Biết bao việc làm thầm lặng, thiết thực, hào hiệp của doanh nghiệp đối với xã hội, đối với người lao động trong chính doanh nghiệp của mình; thật sự là một nguồn lực quan trọng, rất quý báu góp sức đẩy lùi dịch bệnh. Trong hằng hà sa số những nỗ lực bền bỉ để bảo vệ sức khỏe, giành lại sự sống cho bệnh nhân mắc Covid-19 nặng, có phần cống hiến rất ý nghĩa của nhiều doanh nghiệp, doanh nhân.

Trong kết quả phục hồi kinh tế có ý nghĩa của thành phố, phải kể đến vai trò quyết định trực tiếp của những sáng kiến xoay sở, bươn chải rất cảm động của doanh nghiệp và người lao động. Giữa đại dịch, kiên cường vượt qua đại dịch, đã thử thách bản lĩnh, khẳng định bản lĩnh, khả năng chống chịu, sức sáng tạo của doanh nghiệp, doanh nhân thành phố; cơ sở của chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt để phục hồi kinh tế chính là thực tiễn hoạt động chủ động của doanh nghiệp.

Ủy ban Nhân dân TP.HCM chân thành cảm ơn, trân trọng biểu dương những nỗ lực vượt bậc, sự chia sẻ đầy ân tình, sự sát cánh với chính quyền thành phố của các anh, chị. Năm 2022 còn không ít khó khăn, có những việc phức tạp, khó lường về dịch bệnh Covid-19. Tôi chân thành mong mỏi và tin tưởng cộng đồng doanh nghiệp sẽ tích cực hưởng ứng chủ đề "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp".

Chính quyền thành phố sẽ làm hết sức mình để triển khai những quyết sách của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về hỗ trợ khắc phục thiệt hại, phục hồi và phát triển bền vững kinh tế - xã hội, phục hồi thị trường lao động, giải quyết các vấn đề an sinh, phúc lợi xã hội.

Đồng thời, trong thẩm quyền của mình sẽ tiếp tục nghiên cứu để bổ sung những chính sách cần thiết, khả thi để tiếp sức cho doanh nghiệp và người lao động nâng cao năng lực chống chịu của doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, xây dựng và đưa vào sử dụng các công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, logistics, tăng cường thương mại điện tử, chuyển đổi số, phát triển kinh tế số.

Một lần nữa, tôi kính chúc quý anh, chị doanh nhân, người lao động trong doanh nghiệp và gia đình đón Tết cổ truyền Nhâm Dần 2022 vui tươi, bình an, gặt hái nhiều thành công mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gửi thư chúc mừng năm mới Nhâm Dần 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO