Tỷ phú Thái mở siêu thị hàng Thái tại Việt Nam

13/09/2012 06:19

Tập đoàn Berli Jucker Plc (BJC) và Mongkol Group dự định sẽ đầu tư khoảng 3 tỷ bath để mở chuỗi siêu thị tại Việt Nam, nhằm đưa hàng hoá Thái Lan thâm nhập vào thị trường tiêu dùng đầy tiềm năng này.

Tỷ phú Thái mở siêu thị hàng Thái tại Việt Nam

Tập đoàn Berli Jucker Plc (BJC) và Mongkol Group dự định sẽ đầu tư khoảng 3 tỷ bath để mở chuỗi siêu thị tại Việt Nam, nhằm đưa hàng hoá Thái Lan thâm nhập vào thị trường tiêu dùng đầy tiềm năng này.

BJC là tập đoàn sản xuất và thương mại hàng đầu của Thái Lan với tuổi đời 130 năm, trong khi Mongkol Group đã kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam từ năm 1993. Tham gia vào thị trường bán lẻ, liên doanh Thai Corporation International do hai công ty thành lập sẽ có những siêu thị của chính mình sau khi đã phân phối hàng hoá tại Việt Nam từ hai năm nay.

BJC là tập đoàn do tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi, người giàu thứ 3 tại Thái Lan, quản lý. Tập đoàn cho biết sẽ dành 3 tỷ bath (2.000 tỷ đồng) để thiết lập mạng lưới kinh doanh phân phối và bán lẻ tại Việt Nam.

Ông Mongkol Banthrarungroj, giám đốc và phó chủ tịch của Thai Corporation International cho biết, chuỗi siêu thị dự tính sẽ mang lại cho Thai Corporation International ít nhất 5 tỷ bath trong vòng 5 năm. Riêng trong năm đầu tiên, nguồn thu ước tính đạt 2,3 tỷ bath.

Mặc dù tên chính thức của chuỗi siêu thị chưa được tiết lộ nhưng dự kiến siêu thị sẽ phân phối 30% sản phẩm Việt Nam và phần còn lại là hàng hoá Thái Lan. Liên doanh này có mục tiêu tạo dựng thương hiệu cho hàng hoá Thái Lan tại khu vực Đông Dương, mở rộng thị trường cho hàng hoá Thái Lan sang Myanmar, Lào, Campuchia và Việt Nam.

Theo ông Mongkol, “một chuỗi siêu thị Thái Lan sẽ là kênh phân phối hàng hoá của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Thái Lan ra thị trường nước ngoài”.

Những cư dân trẻ ở thành thị đang là lực lượng tiêu dùng rất lớn và chiếm tới 60% trong tổng số 90 triệu người dân Việt Nam. Tuy nhiên, để hàng hoá Thái thâm nhập được thị phải có hệ thống phân phối hiệu quả.

Ông cho rằng chất lượng tốt và giá cả hợp lý sẽ là những điểm mạnh để hàng hoá Thái Lan đến với người tiêu dùng Việt Nam. Tại Hội chợ Thương mại Thái Lan vừa qua ở TP.HCM, đã có khoảng 10.000 người đến thăm quan và mua sắm.

Thai Corporation International hiện đang phân phối cá hộp, nước uống tăng lực Red Bull, mì ăn liền Mama, sữa Dutch Milk và giấy Cellox tại Việt Nam.

Đây là lần thứ ba ông trùm Charoen Sirivadhanabhakdi tăng cường kinh doanh bán lẻ sau khi bỏ lỡ vụ thầu đối với chuỗi cửa hàng tiện lợi Family Mart và chuỗi siêu thị lớn Carrefour Hypermarkets trong vài năm vừa qua.

Chủ tịch Aswin Techajaroenvikul BJC cho biết, động thái này cũng phù hợp với chính sách của Charoen trong việc phối kết hợp chính sách thượng nguồn với hạ nguồn để làm cho doanh nghiệp của mình phát triển bền vững hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỷ phú Thái mở siêu thị hàng Thái tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO