Tự hào hàng Made in Vietnam

Nguồn NOIT| 26/11/2009 05:10

Trong suốt 5 ngày từ 26 đến 30/11 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Hải Phòng sẽ diễn ra Triển lãm Hội chợ hàng Made in Vietnam lần thứ nhất.

Tự hào hàng Made in Vietnam

Đây là hoạt động không chỉ hưởng ứng cuộc vận động “người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị mà còn là dịp để tôn vinh, quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao. Dưới đây là một số ý kiến của các nhà quản lý, đại diện doanh nghiệp tham dự triển lãm:

Ông Đỗ Quang Thịnh - Giám đốc sở Công Thương Hải Phòng.

“Triển lãm Hội chợ hàng Made in Vietnam là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động của Bộ Chính trị về người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng tại khu vực phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung, nhằm tôn vinh hàng hóa sản xuất trong nước và phát triển thị trường nội địa. Tôi đánh giá rất cao Triển lãm này bởi lần đầu tiên một Hội chợ chỉ tập trung vào hàng Việt Nam có chất lượng cao. Từ trước đến nay, người tiêu dùng trong nước có thói quen sính hàng ngoại, đặc biệt là người tiêu dùng Hải Phòng.

Đây chính là dịp để người dân Hải Phòng tiếp cận và sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao thay thế hàng nhập khẩu. Đồng thời, sự kiện này sẽ giúp các doanh nghiệp, doanh nhân có cơ hội tốt trong việc hợp tác, liên kết, giao lưu kinh tế, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước. Ngay từ khi có ý tưởng tổ chức Triển lãm này, ngành Công Thương Hải Phòng đã chỉ đạo đơn vị tổ chức mời các nhà sản xuất trong cả nước có các ngành hàng, các sản phẩm có chất lượng cao nhằm tôn vinh hàng Việt Nam.

Mặt khác, Triển lãm Hội chợ hàng made in Vietnam chính là chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn Hải Phòng và là tiền đề cho Hội chợ chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày Giải phóng Hải Phòng 13.5.2010.”

Ông Trần Kim Thành, Phó Tổng giám đốc Công ty ACS Việt Nam:

“Ngay từ đầu năm 2008, ACS Việt Nam đã có ý tưởng tổ chức Triển lãm Hội chợ hàng Made in Vietnam. Tháng 8/2009, Bộ Chính trị phát động cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thì đây là cơ hội tốt để Triển lãm Hội chợ này thành công. Xuất phát từ thực tiễn người tiêu dùng trong nước bấy lâu nay chưa tạo dựng được thói quen dùng hàng sản xuất trong nước có chất lượng cao, nên đây được xem là cơ hội để người tiêu dùng trong nước có một cái nhìn thân thiện hơn về hàng sản xuất trong nước.

Một lần vào siêu thị tại Mỹ, tôi thấy chiếc áo sơ mi Made in Vietnam được bày bán với giá 100USD trong khi đó sản phẩm này trong nước chỉ có vài trăm nghìn, như vậy rõ ràng người tiêu dùng Việt Nam phải chịu thiệt thòi ngay trên sân nhà do tâm lý sính hàng ngoại. Bởi thế, Triển lãm Hội chợ này chính là cầu nối giữa nhà sản xuất trong nước với người tiêu dùng.


Bên cạnh đó, đây là cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam được mua, sử dụng hàng Việt Nam có chất lượng tốt. Đồng thời cũng là dịp liên kết các hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam hướng về thị trường nội địa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.”

Bà Lê Thị Hà Chi, Giám đốc Trung tâm tiếp thị cung ứng hàng thời trang, Tổng công ty cổ phần may Nhà Bè:

“Thực hiện cuộc vận động của Bộ Chính trị về người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Tcty may Nhà Bè đã đầu tư tài chính, khai thác hơn nữa thị trường trong nước. Các chương trình truyền thông, giới thiệu sản phẩm nhằm đưa sản phẩm đến người tiêu dùng trong nước sẽ được đẩy mạnh. Triển lãm Hội chợ hàng Made in Vietnam lần thứ nhất tại Hải Phòng là dịp để tổng công ty gửi gắm đến người tiêu dùng trong nước sản phẩm may Nhà Bè có chất lượng cao, mẫu mã đẹp và phong phú, giá cả hợp lý phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng. Hiện nay, sản phẩm của Nhà Bè được thiết kế và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của châu Âu, Nhật, Hàn Quốc…tạo ra những sản phẩm chuẩn mực.

Sau Triển lãm hội chợ hàng Made in Vietnam, Tổn công ty cổ phần may Nhà Bè sẽ mở rộng thêm nhiều điểm bán hàng tại Hải Phòng nhằm mang đến cho người tiêu dùng đất Cảng những sản phẩm có chất lượng, mẫu mã tốt nhất.”

Ông Vũ Hải Ninh, Phó phòng Maketing, Công ty cổ phần đồ hộp Hạ Long:

“Hội chợ Made in Việt nam mang đến cho Công ty cổ phần Đồ hộp Hạ Long nói riêng một cơ hội được tiếp cận và giới thiệu những sản phẩm có chất lượng cao tới người tiêu dùng trong nước. Công ty đồ hộp Hạ Long được thành lập năm 1957, được coi là một trong những đơn vị sản xuất đồ hộp thực phẩm đầu tiên tại Việt Nam. Ngày nay, cùng với sự đổi mới mạnh mẽ của đất nước, nhà máy cá hộp Hạ Long đó đã trở thành Công ty cổ phần Đồ hộp Hạ Long (Halong Canfoco).

Sản phẩm của công ty hiện có mặt khắp các tỉnh thành và được xuất khẩu gần khắp mọi châu lục, từ EU, châu Á, đến Trung Đông, châu Phi. Là một công ty có thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường Việt Nam, chúng tôi mong muốn có nhiều cơ hội để được phục vụ tốt hơn cho người Việt, theo như chủ chương: "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.

Tại Triển lãm Hội chợ này, chúng tôi tổ chức rất nhiều chương trình hấp dẫn cho người tiêu dùng khi đến thăm quan hội chợ, như: "Khách hàng may mắn", không cần mua sản phẩm, chỉ cần thăm gian hàng quý khách có cơ hội tham gia chương trình bốc thăm miễn phí, giải thưởng là các sản phẩm của công ty; "Thử sản phẩm miễn phí", với chương trình này chúng tôi muốn tiếp cận và nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm mới của công ty như, Mắm, Bà nội trợ, thạch Bee-bee, túi nhôm patê, ...Mua sản phẩm nhận khuyến mại, mua từ 50.000 đồng trở lên quý khách được bôc 1 lá thăm trúng thưởng.

Như vậy với các chương trình hoạt động trong hội chợ, chúng tôi mong muốn được phục vụ, được mạng sản phẩm của mình tới tận tay người tiêu dùng.

Bà Phạm Thị Hồng, Giám đốc Intimex Hải Phòng:

Đối với các Nhà sản xuất Việt Nam khi đưa sản phẩm của mình tham gia các Triển lãm Hội chợ rất cần chú tâm toàn diện đến chất lượng, mẫu mã hình ảnh và các thông tin trên sản phẩm, tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm của mình tại các hội chợ chuyên nghiệp, văn minh để làm sao người tiêu dùng có thể ghi nhận sản phẩm đó tốt nhất thì chắc chắn việc đưa sản phẩm thông qua Triển lãm Hội chợ đến với người tiêu dùng sẽ có hiệu quả rất cao cho các sản phẩm của các nhà sản xuất.

Trong bối cảnh Việt Nam đang có cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, việc diễn ra Triển lãm Hội chợ “Hàng Made in Việt Nam” với chủ đề Tự hào hàng Made in Việt Nam và theo chương trình Triển lãm Hội chợ còn có tổ chức xét và tặng Thương hiệu vàng Made in Việt Nam 2009 theo tôi là rất phù hợp. Tôi nghĩ rằng với chủ đề trên đây các nhà sản xuất Việt Nam sẽ để tâm hơn đối với việc sản xuất sản phẩm hàng hoá cho cộng đồng, mà ở đó người sử dụng sản phẩm hàng hoá không ai khác chính là người dân Việt Nam, những người thân như gia đình mình và các nhà sản xuất có thể tự hào hơn.

Còn với chúng tôi là nhà bán lẻ Việt Nam, chúng tôi đã và sẽ mãi là cầu nối giữa các Nhà sản xuất và Người tiêu dùng, chúng tôi luôn luôn đồng hành với các Nhà sản xuất Việt Nam để mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm hàng hóa Made in Việt Nam có chất lượng, an toàn cao nhất với giá cả phù hợp cũng như mong muốn các Nhà sản xuất Việt Nam hãy đồng hành với chúng tôi để chăm sóc và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam tốt nhất.

Ông Vương Toàn, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần rượu, bia, nước giải khát Hà Nội (Habeco):

-Việc tổ chức tổ chức cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” có ý nghĩa thiết thực đối với các doanh nghiệp sản xuất trong nước nhất là nghĩa khi Việt Nam đang tham gia vào WTO dần dần sẽ tiến tới mức thuế suất bằng không. Đây là cầu nối để sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam bén rễ sâu vào người tiêu dùng trong nước, chuẩn bị cho cạnh tranh và nếu tốt hơn thì đây cũng là cơ hôi để hòa nhập vào thị trường thế giới.

Một số mặt hàng của Việt Nam có chất lượng thật sự tốt, nhưng người tiêu dùng trong nước vẫn có tâm lý “thích hàng ngoại” do vậy, cuộc vận động này là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam khẳng định chất lượng hàng Việt Nam không thua kém gì ngoại nhập. Thực tế nhiều doanh nghiệp nước ngoài nhập khẩu hàng Việt Nam sau đó dán nhãn mác của họ, hoặc họ gia công hàng tại Việt Nam sau đó bán tại nước họ hoăc các nước thứ 3 như hàng may mặc, gạo, chè, cao su, hoặc lắp ráp ô tô….

Việc triển khai Hội chợ hàng “Made in Việt Nam” này là hoạt động thiết thực đối với cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” đang được triển khai nhưng cần phải có sự đồng bộ và kế hoạch dài hơi, chứ không chỉ một hai đợt mà phải nhắm đến thị trường nội địa to lớn và đầy tiềm năng một cách chủ động.

Chúng tôi mong muốn đây là một dịp để khẳng định chất lượng sản phẩm của chúng tôi đồng thời củng cố hình ảnh, thương hiệu Habeco mặc dù thương hiệu đó đã được khẳng định. Tôi thấy việc tổ chức xét giải thưởng “Thương hiệu vàng Made in Việt Nam” của Hội chợ được chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc. Đặc biệt, chúng tôi rất hoan nghênh chủ trương không thu phí xét giải thưởng..Với 2 sản phẩm bia lon Hà Nội và bia chai Hà Nội 330ml premium tham gia xét giải, chúng tôi cũng tự tin và kỳ vọng đạt được giải thưởng.

Ông Nguyễn Quyết Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Nam Linh:

Chúng tôi khẳng định chất lượng của sản phẩm rằng của chúng tôi không thua kém gì hàng ngoại nhập, đồng thời đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng vì chúng tôi đang tập trung xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của công ty. Tuy nhiên, tôi cũng cho rằng mặc dù ý nghĩa của hội chợ này rất tốt nhưng công tác quảng cáo, mời gọi các doanh nghiệp tham gia hội chợ của doanh nghiệp của đơn vị tổ chức chưa được rầm rộ, không được tuyên truyền nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng để doanh nghiệp biết và tham gia.

Thực tế tôi chỉ được biết đến Hội chợ qua một người bạn. Sau khi tìm hiểu thấy Hội chợ nhằm cổ vũ, khuyến khích hàng Việt và có nhiều hoạt động thiết thực với doanh nghiệp như: hỗ trợ trợ 50% phí thuê gian hàng, không thu phí tham dự giải thưởng “Thương hiệu vàng Made in Việt Nam, đặc biệt, các đơn vị tổ chức, thực hiện là những cơ quan có uy tín nên tôi quyết định tham gia chứ nếu là các hội chợ nhỏ lẻ khác thì tôi không tham gia. Tôi cũng gửi sản phẩm đệm lò xo Fivestars tham dự giải thưởng “Thương hiệu vàng Made in Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tự hào hàng Made in Vietnam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO