Từ 1/1/2010 tiếp tục được cấp phép kinh doanh karaoke

Nguồn web Chính phủ| 12/11/2009 07:32

Chính phủ đã có Nghị định ban hành Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng, cho phép cấp mới giấy chứng nhận ĐKKD và GPKD vũ trường, karaoke.

Từ 1/1/2010 tiếp tục được cấp phép kinh doanh karaoke

Chính phủ đã có Nghị định ban hành Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng, cho phép cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy phép kinh doanh vũ trường, karaoke.

Nghị định 103/2009/NĐ-CP ngày 6/11/2009 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2010 và thay thế Nghị định số 11/2006/NĐ-CP ngày 18/11/2006 của Chính phủ đã ban hành trước đây về vấn đề này.

Đối với 2 lĩnh vực có thể coi là nhạy cảm nhất của kinh doanh văn hóa dịch vụ công cộng, Nghị định mới quy định khá rõ ràng và chặt chẽ về điều kiện cũng như thẩm quyền, thủ tục cấp giấy phép kinh doanh, trách nhiệm của chủ kinh doanh vũ trường, karaoke,... Theo đó, các tỉnh, thành đã có quy hoạch về vũ trường và karaoke được tiếp tục cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy phép kinh doanh karaoke, vũ trường theo đúng quy hoạch.

Như vậy, sau hơn 4 năm tạm ngưng cấp phép mới kinh doanh karaoke, vũ trường thì từ ngày 1/1/2010 tới đây, việc cấp phép mới cho các hoạt động này sẽ được khôi phục. Có sự việc ngừng cấp phép này là do vào cuối năm 2004 đầu năm 2005, đã xảy ra những tiêu cực nghiêm trọng trong một số quán bar, nhà hàng karaoke và vũ trường nên ngày 25/5/2005, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 17/2005/CT-TTg về việc chấn chỉnh các hoạt động tiêu cực trong quán bar, nhà hàng karaoke và vũ trường.

Trong đó, quy định tạm ngừng cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy phép kinh doanh karaoke, vũ trường trên cả nước để các cấp, các ngành rà soát, đánh giá hoạt động của cơ sở hiện có, từ đó xây dựng quy hoạch và tăng cường biện pháp quản lý.

Theo Nghị định mới, điều kiện tiên quyết để kinh doanh vũ trường là phòng khiêu vũ phải có diện tích từ 80 m2 trở lên. Đối với việc kinh doanh karaoke thì phòng hát phải có diện tích từ 20m2 trở lên, cửa phòng phải là cửa kính không màu, không được đặt khóa, chốt cửa bên trong hoặc đặt các thiết bị báo động để đối phó với hoạt động kiểm tra của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Hai địa điểm kinh doanh vũ trường và karaoke phải cách trường học, bệnh viện, cơ sở tín ngưỡng tôn giáo, di tích lịch sử, cơ quan hành chính nhà nước tối thiểu là 200m và không được phép hoạt động sau 12h đêm đến trước 8h sáng, trừ vũ trường, karaoke trong các cơ sở lưu trú du lịch từ 4 sao trở lên hoặc hạng cao cấp thì được hoạt động sau 12h đêm nhưng cũng không quá 2h sáng.

Việc kinh doanh karaoke có địa điểm đặt tại khu dân cư thì cần phải được sự đồng ý bằng văn bản của các hộ liền kề.

Đối với kinh doanh trò chơi điện tử, thay thế quy định trước đây cho được phép hoạt động đến 11 hđêm, Nghị định mới quy định kinh doanh trò chơi điện tử không được phép hoạt động sau 10g đêm đến 8h sáng. Như vậy, quy định mới đã siết chặt lại hoạt động vốn thu hút nhiều đối tượng tham gia, trong đó phổ biến là trẻ vị thành niên, góp phần ổn định an ninh trật tự xã hội

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Từ 1/1/2010 tiếp tục được cấp phép kinh doanh karaoke
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO