TTC Energy và Saigon Co.op hợp tác lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái

Ý Nhi| 03/01/2020 06:49

Công ty CP Năng lượng TTC (TTC Energy) và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) vừa ký kết hợp tác triển khai lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại của Saigon Co.op.

TTC Energy và Saigon Co.op hợp tác lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái

Sự kết hợp giữa TTC Energy và Saigon Co.op kỳ vọng sẽ mở ra sự liên kết hiệu quả giữa mô hình công nghệ và kinh tế trong nước, tương hỗ nhau để phát triển bền vững. Dự án hợp tác lần này cũng góp phần khuyến khích các doanh nghiệp mạnh dạn tham gia liên kết đầu tư vào khai thác và sử dụng nguyên liệu sạch, giúp giảm nguy cơ cạn kiệt năng lượng hóa thạch và thiếu hụt sản lượng điện trong nước.

Cụ thể, TTC Energy sẽ đầu tư, vận hành, bảo trì và chuyển giao cho Saigon Co.op sau 15 năm. Trong giai đoạn đầu, sẽ có hơn 20 siêu thị và trung tâm thương mại Sense City của Saigon Co.op sẽ được lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái, sử dụng các tấm pin Sharp Mono (thương hiệu Nhật Bản). Trước đó, từ năm 2017, đã có 8 siêu thị, trung tâm thương mại của Saigon Co.op đã áp dụng thí điểm mô hình này của TTC Energy và mang lại kết quả hết sức khả quan. 

Tổng công suất điện trong giai đoạn này dự kiến sẽ cung cấp cho các siêu thị, trung tâm thương mại ước tính khoảng 6.000 kWp, giúp gia giảm hơn 5.000 tấn khí thải CO2 ra môi trường mỗi năm.

Cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, hệ thống năng lượng mặt trời đang dần phổ biến trong vài năm trở lại đây. Sử dụng điện mặt trời áp mái không chỉ tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường mà còn được xem là giải pháp tiết kiệm điện năng đáng đầu tư, hiệu quả cho các địa phương trong thời điểm hiện nay. Bên cạnh đó, hàng loạt ưu điểm như lắp đặt không tốn diện tích đất, chống nóng hiệu quả cho các công trình, dễ dàng lắp đặt các công trình có quy mô nhỏ, không cần đầu tư thêm hệ thống lưới điện truyền tải… khiến mô hình điện mặt trời áp mái đang ngày càng phổ biến.

Sau khi hoàn thành giai đoạn hai, TTC Energy và Saigon Co.op sẽ tiếp tục tiến hành đánh giá, cải tiến, cập nhật công nghệ trước khi tiến hành nhân rộng, áp dụng trên toàn bộ hệ thống bán lẻ trên cả nước, góp phần quan trọng hiện thực hóa mục tiêu 100.000 hệ thống sẽ được lắp đặt và vận hành vào cuối năm 2025 của Bộ Công Thương. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTC Energy và Saigon Co.op hợp tác lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO