Trí thông minh nhân tạo - lĩnh vực giàu tiềm năng cho kỹ sư Việt

Nguồn: VTV| 27/05/2016 00:37

Đội ngũ kỹ sư dồi dào, năng lực chuyên môn giỏi hai trong nhiều lý do khiến các công ty công nghệ nổi tiếng tìm đến Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực trí thông minh nhân tạo.

Trí thông minh nhân tạo - lĩnh vực giàu tiềm năng cho kỹ sư Việt

Đội ngũ kỹ sư dồi dào cùng năng lực chuyên môn giỏi là hai trong nhiều lý do khiến các công ty công nghệ nổi tiếng tìm đến Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực trí thông minh nhân tạo. 

Trí thông minh nhân tạo là công nghệ sử dụng thuật toán phức tạp để mô phỏng tư duy của con người. Đặc biệt, tại Nhật Bản, công nghệ này đang là từ khóa tìm kiếm "hot" nhất hiện nay.

Ông Hiramoto Yoshito, đại diện Công ty Datasection nhận định, Việt Nam là quốc gia đầu tiên mà công ty này tìm đến nhằm giải quyết nhu cầu mở rộng lượng kỹ sư chất lượng cao trong lĩnh vực phát triển trí thông minh nhân tạo.

Với nhiều năm sống và làm việc tại Nhật Bản, Giám đốc Datasection Việt Nam Nguyễn Thành Công nhận định: "Số lượng kỹ sư làm việc trong lĩnh vực trí thông minh nhân tạo tại Nhật Bản hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay, trong khi năng lực và trình độ của những kỹ sư Việt Nam không hề thua kém họ".

Video sau ghi nhận ý kiến của các chuyên gia xoay quanh vấn đề này. Mời quý vị quan tâm theo dõi.

Ngoài ra, còn một số nội dung đáng chú ý khác: Nhà mạng cảnh báo tình trạng lừa đảo từ đầu số 08x mới; Anh: Những tác động kinh tế ban đầu từ Brexit; Những chính sách kinh tế gây tranh cãi của Donald Trump; Forbes công bố 20 doanh nghiệp giá trị nhất thế giới; Tạm ngừng lưu thông lô thực phẩm bảo vệ sức khỏe Uy Mãnh Nang;...

>Trí tuệ nhân tạo - cuộc đua tỷ đô

>Kỹ sư gốc Việt phát triển trí tuệ nhân tạo tại Google Brain

>Ebook mới: Những nẻo đường khởi nghiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trí thông minh nhân tạo - lĩnh vực giàu tiềm năng cho kỹ sư Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO