Trẻ em Việt Nam chuộng 'lên mạng' hơn xem TV

ANH PHONG| 12/04/2017 04:59

Truyền hình đã bị thay thế bởi internet khi trẻ em khu vực châu Á Thái Bình Dương ngày càng ưa chuộng phương tiện internet hơn.

Trẻ em Việt Nam chuộng 'lên mạng' hơn xem TV

Có tới hơn 3/4 người dùng internet ở độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi ở 7 nước châu Á Thái Bình Dương cho biết nếu phải chọn giữa internet hay truyền hình thì các em sẽ chọn Internet.

Khảo sát này do TotallyAwesome thực hiện vào tháng 10/2016 tại 7 nước gồm Úc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Tỷ lệ lựa chọn internet tại Thái Lan cao nhất khi đạt 98%, so với mức 2% của truyền hình. Điều này có thể lý giải bởi mức độ phổ biến của internet tại đất nước này. Các nhà nghiên cứu thị trường tại eMarketer ước tính có khoảng 55,5% dân số Thái Lan tiếp cận với internet hàng tháng.

Ngay cả tại Việt Nam, nơi có tỷ lệ trẻ em thích xem truyền hình nhiều nhất trong số các nước tham gia khảo sát, tỷ lệ trẻ em thích truy cập internet hơn vẫn lên tới 66%. Việt Nam có tỷ lệ thâm nhập internet tương đương Thái Lan với ước tính của eMarketer là 54,1%.

Độ phổ biến của internet đi kèm với sự phổ biến ngày càng tăng của smartphone. Theo TotallyAwesome, có tới 95% số hộ được khảo sát có smartphone, cao hơn một chút so với tỷ lệ 94% có TV.

Ngoài ra, cũng có hơn một nửa (58%) trẻ em được khảo sát cho biết đang dùng smartphone nhiều lần mỗi ngày.

Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng mức độ sử dụng smartphone trong nhóm khảo sát không đại diện cho toàn bộ dân số. Cuộc khảo sát chỉ thực hiện dựa trên người dùng internet, do đó sẽ phần nào giải thích tỷ lệ thâm nhập cao của smartphone. eMarketer ước tính tỷ lệ dùng smartphone trên toàn khu vực châu Á Thái Bình Dương chiếm khoảng 32,7% dân số năm 2017, trong khi tỷ lệ dùng smartphone trong số người dùng internet ước đạt 70,1%.

Khảo sát của TotallyAwesome cũng cho thấy rằng thời gian sử dụng internet cũng tăng lên khi trẻ lớn lên. Ở độ tuổi 6-8 tuổi, thời gian sử dụng Internet trung bình là 2,5 giờ vào ngày thường, thấp hơn 1 tiếng so với nhóm 12-14 tuổi.

>Quảng cáo trực tuyến tại VN: Ngành nào chi nhiều nhất?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trẻ em Việt Nam chuộng 'lên mạng' hơn xem TV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO