TP. Hồ Chí Minh sắp mở tuyến xe buýt điện đầu tiên

GIA MINH/DNSGCT| 12/05/2015 01:26

Dự kiến tuyến xe buýt điện này sẽ đi vào hoạt động trong tháng 6 tới.

TP. Hồ Chí Minh sắp mở tuyến xe buýt điện đầu tiên

TP. Hồ Chí Minh sắp có thêm một phương tiện vận chuyển công cộng để giải quyết nhu cầu đi lại ngày càng căng thẳng.

Đọc E-paper

Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh cho biết đang chuẩn bị mở tuyến xe buýt điện đầu tiên tại thành phố. Dự kiến tuyến xe buýt điện này sẽ đi vào hoạt động trong tháng 6-2015.

Trước mắt, tuyến xe điện chở du khách tham quan khu vực trung tâm TP.HCM và kết nối với đường Nguyễn Huệ. Về lâu dài hướng tới phục vụ cho việc hạn chế phương tiện giao thông vào khu vực trung tâm thành phố.

Cụ thể, lộ trình dự kiến của tuyến xe buýt điện trên bắt đầu từ công viên 23-9 và đi qua các trục đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, Hai Bà Trưng, Lê Duẩn…

Ngoài ra lộ trình tuyến xe buýt điện này cũng kết nối các khu vực như Thảo cầm viên, nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng chiến dịch Hồ Chí Minh… với đường Nguyễn Huệ.

Tuyến xe buýt nói trên dự kiến có 10 chiếc (mỗi xe buýt chở được 12 hành khách), hoạt động có thu phí. Cứ mỗi 15 phút sẽ có một chuyến xe chạy vận tốc 20km/giờ. Thời gian đầu, xe buýt sẽ chạy một số giờ cố định trong ngày.

Trong tương lai khi tuyến xe buýt điện được mở rộng và kết nối với các bãi đậu xe ngầm như Lê Văn Tám, Tao Đàn… thì thời gian hoạt động sẽ tăng lên 24/24 giờ.

>Những trạm xe buýt độc đáo nhất thế giới
>TP.HCM lắp wifi trên xe buýt để hút khách
>156 xe buýt ở TP.HCM sẽ được in quảng cáo
>“Làm gì để xe buýt tiếp tục phát triển?”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP. Hồ Chí Minh sắp mở tuyến xe buýt điện đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO