TP.HCM tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III

M.Anh| 29/11/2019 09:53

Đại hội lần này vào tháng 12/2019 sẽ có sự tham dự của 294 đại biểu, đại diện cho các dân tộc thiểu số (Hoa, Chăm Khmer, Mường, Tày, Nùng, Thái và các dân tộc thiểu số khác) trên địa bàn Thành phố.

TP.HCM tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III

Một lễ hội của người Hoa ở TP.HCM

Với chủ đề của “Đồng bào các dân tộc TP.HCM bình đẳng, đoàn kết, phát huy nội lực cùng nhau xây dựng thành phố thông minh, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số TP.HCM lần thứ III sẽ diễn ra vào ngày 11-12/12/2019.

Theo ông Tăng Cẩm Vinh - Phó trưởng Ban Dân tộc TP.HCM, bên cạnh việc tôn vinh và biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước, giai đoạn 2009-2019, Đại hội lần này cũng khẳng định và ghi nhận công lao đóng góp to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Cùng với 294 đại biểu đại diện cho các dân tộc thiểu số trên địa bàn Thành phố, Ban tổ chức Đại hội dự kiến mời 150 đại biểu khách mời cùng tham dự Đại hội gồm: lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Ủy ban Dân tộc, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Được biết, Đại hội lần này cũng sẽ chọn 41 đại biểu dân tộc thiểu số dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II năm 2020 tại thủ đô Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO