TP.HCM ra mắt không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số

H.Ng| 09/10/2020 00:30

Ngày 12/10/2010 tới, không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TP.HCM do UBND TP.HCM và Tập đoàn công nghiệp viễn thông Quân đội - Viettel triển khai sẽ chính ra mắt.

TP.HCM ra mắt không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số

Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố khóa XI, cũng là hướng đến việc thực hiện thành công chương trình chuyển đổi số của Thành phố.

Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TP.HCM được xây dựng nhằm góp phần thực hiện thành công chương trình chuyển đổi số của TP.HCM hướng đến việc phát triển chính quyền số, kinh tế số, chuyển đổi số trong tất cả các ngành.

Đây cũng là không gian để người dân Thành phố tham quan, trải nghiệm các sản phẩm, công nghệ số, chính quyền điện tử, đô thị thông minh. Từ không gian này, người dân có thể cảm nhận được những dịch vụ công, quyền lợi người dân sẽ được hưởng trong tương lai khi TP trở thành đô thị thông minh.

Tại không gian sáng tạo, các doanh nghiệp công nghệ trên địa bàn trưng bày sản phẩm, công nghệ số phục vụ chương trình chuyển đổi số của Thành phố. Ngoài việc tiếp xúc với khách hàng tiềm năng, các doanh nghiệp công nghệ còn có cơ hội trao đổi, giao lưu, kết nối và hợp tác với nhau nhằm phát triển các sản phẩm và công nghệ số, xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh và phát triển kinh tế - xã hội.

Sự ra đời của không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số sẽ đặt nền tảng cho Thành phố từng bước xây dựng và phát triển trung tâm chuyển đổi số, thực hiện mục tiêu đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức về chuyển đổi số, đặc biệt tăng cường sự tham gia của người dân và doanh nghiệp trong góp ý, giám sát và sử dụng các dịch vụ, tiện ích do chuyển đổi số mang lại.

Thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, TP.HCM đã đẩy mạnh xây dựng chương trình chuyển đổi số. Đây là một trong những yêu cầu đặt ra trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trên toàn cầu và TP.HCM cũng không nằm ngoài xu hướng này. Khi thành công, chuyển đổi số sẽ thúc đẩy môi trường sống, làm việc và đầu tư, thông minh, thịnh vượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM ra mắt không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO