TP.HCM ra công văn khẩn về xử lý vi phạm tiếng ồn

P.V| 07/01/2022 09:30

UBND TP.HCM (TP) đặt vấn đề tại sao Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn đã quy định giới hạn tiếng ồn tối đa là 70 dBA, nhưng các thiết bị âm thanh công suất lớn vẫn được nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng.

TP.HCM ra công văn khẩn về xử lý vi phạm tiếng ồn

UBND TP sẽ xử lý người đứng đầu nếu địa phương để xảy ra vi phạm tiếng ồn do buông lỏng quản lý, ảnh hưởng tiêu cực đến phòng chống dịch hoặc an ninh trật tự.

Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hòa Bình đã ký công văn khẩn số 24 để tăng cường xử lý vi phạm về tiếng ồn. Theo UBND TP, thời gian qua tình trạng cố tình gây tiếng ồn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và tại cộng đồng dân cư diễn ra tràn lan, trở thành vấn nạn trong đô thị, ảnh hưởng đến môi trường và chất lượng sống của người dân.

Nhiều giải pháp được chính quyền thực hiện đã cho một số kết quả khả quan. Tuy nhiên, thời gian gần đây người dân và báo chí tiếp tục phản ánh tình trạng này.

UBND TP.HCM đặt vấn đề tại sao theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn, đã quy định giới hạn tiếng ồn tối đa là 70 dBA nhưng các thiết bị âm thanh công suất lớn vẫn được nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng.

Do đó, UBND TP yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, đoàn thể, UBND quận, huyện và TP.Thủ Đức tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp, biện pháp xử lý nhóm hành vi vi phạm có mối liên hệ với nhau là tiếng ồn - phòng chống dịch - an ninh trật tự (trong đó có hành vi chống người thi hành công vụ).

"Địa phương cấp huyện, xã nào để xảy ra vi phạm tiếng ồn do buông lỏng quản lý, ảnh hưởng tiêu cực đến phòng, chống dịch hoặc an ninh trật tự thì sẽ xem xét trách nhiệm, xử lý người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức", UBND TP nhấn mạnh.

UBND TP giao Sở Tư pháp, Công an TP, Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, đề xuất ban hành văn bản quy phạm pháp luật quy định nhằm xử lý hiệu quả vấn nạn này. Sở Công Thương, Cục Hải quan và Cục Quản lý thị trường được giao nghiên cứu thực trạng nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh thiết bị âm thanh (loa, âm ly...) và công suất của các thiết bị này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM ra công văn khẩn về xử lý vi phạm tiếng ồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO