TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh, giáo viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT

PV| 03/07/2021 05:38

Ngày 3/7, TP.HCM bắt đầu thực hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho khoảng 120.000 thí sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 tại 155 điểm trên địa bàn thành phố.

Học sinh lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại điểm trường TH Nguyễn Trung Trực, thành phố Thủ Đức

Học sinh lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại điểm trường TH Nguyễn Trung Trực, thành phố Thủ Đức

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết để thực hiện kỳ thi năm 2021 theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, sở đã phối hợp các sở ngành, đặc biệt Sở Y tế tham mưu UBND TP ban hành kế hoạch an toàn kỳ thi.  Trong đó có kế hoạch xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ coi thi, nhân viên và thí sinh. 

Tất cả thành viên tại các điểm thi đều phải được xét nghiệm, nếu không xét nghiệm hôm nay phải có giấy xét nghiệm của HCDC hoặc CDC các tỉnh, thành các em đang ở.

"Để có đợt thi kỳ này chúng ta đã tốn rất nhiều thời gian, công sức sắp xếp, đặc biệt các quận huyện, ban chỉ đạo 22 quận huyện và TP Thủ Đức đều phối hợp Sở GD&ĐT cũng như Sở Y tế để bố trí 155 điểm xét nghiệm gần với 155 điểm thi, diễn ra từ sáng đến chiều với 4 ca, dành cho tất cả các thí sinh, giám thị, thanh tra và nhân viên". 

Ông Hiếu nói và cho biết thêm, trước đó, ban tổ chức đã phân chia từng nhóm thí sinh ra từng khung giờ khác nhau để đến lấy mẫu, tránh tình trạng tụ tập và phải chờ đợi. Tất cả thầy cô cũng được tập huấn kỹ công tác điều phối hướng ra vào và vị trí ngồi lấy mẫu cho thí sinh, đảm bảo khoảng cách giãn cách an toàn.

Dự kiến kết quả xét nghiệm sẽ được trả trong ngày 4 và 5/7/2021.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, việc lấy mẫu xét nghiệm là yêu cầu bắt buộc với thí sinh trong diện thi đợt 1. Những em nào không lấy mẫu sẽ không đủ điều kiện thi đợt 1. Nếu sau khi đã lấy mẫu có kết quả âm tính, nhưng trước ngày thi, thí sinh trở thành F0-F2 hoặc khu phố nơi cư trú bị phong toả, các em được qua thi đợt 2.

Với thí sinh TP.HCM đang ở các tỉnh, thành khác, khi trở lại thi phải trình giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính của Trung tâm kiểm soát bệnh tật địa phương.

Ngày 1/7, UBND TP,HCM quyết định tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo hai đợt, đúng theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng; thí sinh không thuộc nhóm F0, F1, F2 và có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ thi đợt 1 ngày 7-8/7.

Hiện TP.HCM có gần 1.200 thí sinh buộc phải thi đợt 2, trong đó 200 em thuộc diện F0-F1, còn lại ở trong khu phong toả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh, giáo viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO