TP.HCM: Khánh thành cầu Phú Mỹ, thông xe đại lộ Đông Tây

Nguồn: bee.net.vn| 02/09/2009 04:59

Mừng Quốc khánh 2/9, TP.HCM đã tiến hành thông xe giai đoạn 1 đại lộ đẹp nhất thành phố - Đại lộ Đông Tây và cây cầu dây văng lớn nhất miền Nam - cầu Phú Mỹ

TP.HCM: Khánh thành cầu Phú Mỹ, thông xe đại lộ Đông Tây

Lễ thông xe giai đoạn 1 Đại lộ Đông Tây, TP.HCM

Đại lộ sẽ phần giảm ách tắc cho cầu Sài Gòn và các trục đường khác của TP; đáp ứng yêu cầu lưu thông cho cảng Sài Gòn đi Đông Bắc, Tây Nam và Đồng bằng sông Cửu Long; tạo trục giao thông trực tiếp đến khu đô thị mới Thủ Thiêm để phát triển TP…

Đại lộ Đông Tây là con đường đi xuyên trung tâm TP, tuyến đường đi qua địa bàn các quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh (TPHCM). Điểm đầu giao với Quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh), điểm cuối giao với xa lộ Hà Nội (Q. 2).

Những chiếc xe đầu tiên lăn bánh trên đại lộ Đông Tây

Dự án được khởi công từ tháng 4/2005, tổng vốn đầu tư 9.863 tỉ đồng (trong đó vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản chiếm 64,82 %, còn lại là vốn trong nước), với tổng chiều dài gần 22 Km, bao gồm 1,49 km hầm vượt sông Sài Gòn, xây mới 10 cầu, cải tạo 3 cầu hiện có, xây dựng mới 5 nút giao thông và 10 cầu bộ hành .

Cũng trong chiều 2/9, Cầu Phú Mỹ, cây cầu văng dài nhất miền Nam với chiều dài hơn 2000m, chiều rộng 27,5 m cũng sẽ được khánh thành và đưa vào sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Khánh thành cầu Phú Mỹ, thông xe đại lộ Đông Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO