TP.HCM: Hơn 3% bệnh nhân mắc Covid-19 có diễn biến nặng

H.Anh| 08/06/2021 05:06

Theo thống kê của Sở Y tế TP.HCM, tính từ ngày 31/5 đến ngày 8/6, đã có 507 trường hợp dương tính (+) được nhập viện điều trị tại các bệnh viện được phân công chuyên tiếp nhận điều trị các trường hợp Covid-19 trên địa bàn thành phố, trong số đó có 18 bệnh nhân nặng cần hồi sức tích cực chiếm tỷ lệ khoảng 3,5%.

TP.HCM: Hơn 3% bệnh nhân mắc Covid-19 có diễn biến nặng

Cũng theo Sở Y tế TP.HCM, 1 trường hợp nhiễm Covid-19 tử vong do bệnh diễn tiến nặng có bệnh lý nền là suy thận mạn, 1 trường hợp nghi mắc Covid-19 tử vong do bệnh diễn tiến nhanh, có bệnh lý nền là tiểu đường, cao huyết áp.

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhiệt Đới, tính đến sáng ngày 8/6, khoa Hồi sức Người lớn - Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới có 3 bệnh nhân Covid-19 đang được chạy ECMO, 9 bệnh nhân đang được thở máy xâm nhập, 2 bệnh nhân đang được lọc máu liên tục và 3 bệnh nhân đang thở máy tần số cao không xâm lấn (HFNC).

Trong đó, 3 trường hợp ECMO có tiên lượng rất nặng tuy có 1 trường hợp có tín hiệu khả quan hơn, 1 trong 9 bệnh nhân thở máy diễn biến xấu hơn có chỉ định ECMO đã được Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới hội chẩn và chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy để hỗ trợ chạy ECMO (do Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới đã huy động hết hệ thống ECMO sẵn có của các bệnh viện thành phố).

Ngoài trường hợp tử vong ngày 2/6/2021 do bệnh diễn tiến nặng trên nền suy thận mạn, trong đêm 7/6/2021, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới tiếp nhận 1 trường hợp tử vong trên đường chuyển viện từ Bệnh viện quận Gò Vấp do nghi mắc Covid-19. Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện quận Gò Vấp, đây là trường hợp nghi mắc Covid-19 ở phụ nữ 57 tuổi, có diễn tiến lâm sàng nặng nhanh, đã có 1 lần ngưng tim tại Bệnh viện Gò Vấp trên nền có bệnh lý tiểu đường và cao huyết áp.

Tại TP.HCM hiện có các phòng khám tạm ngưng tiếp người bệnh đến khám chữa bệnh do phát hiện ca mắc đã từng đến khám bệnh gồm: Phòng khám đa khoa (PKĐK) Trần Diệp Khanh - Quận Gò Vấp; PKĐK Xóm Mới - Quận Gò Vấp; PKĐK Quốc tế Nhân Hậu - Quận 10; PKĐK Hoàn Mỹ Hữu Nghị Sài Gòn - Quận Gò Vấp; PKĐK Đại học Y Dược 1 - Quận 10. Bênh cạnh đó, một số bệnh viện tạm ngưng hoạt động do phong toả toàn bộ bệnh viện do phát hiện nhân viên dương tính gồm: Bệnh viện Quận Tân Phú và Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn. 

Theo Bộ Y tế, tính đến trưa 8/6, cả nước có thêm 76 ca mắc mới Covid-19 (từ ca bệnh 9.028-9.103), trong đó có 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Kiên Giang. 75 ca ghi nhận trong nước tại: Bắc Giang (55), Bắc Ninh (4), Lạng Sơn (5), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (1), TPHCM (10). Trong số các ca mắc Covid-19, có 74 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Hơn 3% bệnh nhân mắc Covid-19 có diễn biến nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO