TP.HCM hỗ trợ tiền trọ, lương thực cho người dân khó khăn tháng 8 và 9/2021

DNSG| 15/08/2021 09:37

Thường trực Thành ủy TP.HCM yêu cầu các quận, huyện và TP Thủ Đức khẩn trương rà soát các trường hợp công nhân lao động, học sinh sinh viên, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để tiến hành hỗ trợ tiền nhà trọ, lương thực, thực phẩm.

Chiều 15/8, sau khi thông tin về việc TP.HCM giãn cách xã hội thêm 1 tháng (đến ngày 15-9), Thường trực Thành ủy TP.HCM đã yêu cầu các quận, huyện và TP Thủ Đức khẩn trương rà soát các trường hợp công nhân lao động, học sinh sinh viên, những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để hỗ trợ tiền nhà trọ, lương thực thực phẩm.

Chủ trương của Thành ủy TP.HCM là không để ai thiếu đói và sẽ hỗ trợ gói an sinh xã hội bằng tiền mặt. Thời gian hỗ trợ là tháng 8 và 9/2021. Đồng thời, các địa phương tổ chức để bà con tiêm vaccine. Kế hoạch hỗ trợ sẽ được các quận, huyện và TP Thủ Đức thông báo sớm đến người dân.

[Caption]Người dân khó khăn sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà trọ và lương thực trong 2 tháng

Người dân khó khăn sẽ được TP.HCM hỗ trợ tiền thuê nhà trọ và lương thực trong 2 tháng

Trước đó, sáng ngày 15/8, ngay sau khi TP.HCM ra quyết định thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 thêm 1 tháng (đến ngày 15/9), nhiều người dân đã quyết định rời Thành phố. Số người quyết định về quê đợt này là những trường hợp đã cố gắng trụ lại khi họ còn có việc làm, chưa bị ảnh hưởng từ đợt giãn cách trước. Tuy nhiên sau kỳ giãn cách gần đây, các doanh nghiệp của họ bị ngừng hoạt động (nhất là ngành xây dựng dân dụng), hoặc doanh nghiệp có ca nhiễm... khiến họ mất thu nhập, không đủ trả tiền trọ, không đủ sống với tiền trợ cấp ít ỏi (1,5 triệu chỉ sống đủ 10 ngày). Có thể nhiều trường hợp còn không được nhận tiền trợ cấp vì thủ tục ở cấp cơ sở rườm rà. Nay Thành phố tiếp tục giãn cách thêm một tháng nữa nên tâm lý họ không yên tâm, quyết định về quê, mặc dù nhiều người vẫn biết Chỉ thị 16 là không được di chuyển ra khỏi Thành phố. Việc người dân rời Thành phố một cách tự phát không những vi phạm thực hiện giãn cách mà điều này có nguy cơ làm dịch lây lan rộng ra các địa phương khác trong cả nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ tiền trọ, lương thực cho người dân khó khăn tháng 8 và 9/2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO