TP.HCM hình thành trung tâm trưng bày sản phẩm "Thương hiệu vàng"

Hồng Nga| 07/01/2023 04:54

Đó là chia sẻ của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tại lễ trao giải “Thương hiệu vàng TP.HCM” lần 3 năm 2022 do Sở Công Thương tổ chức ngày 6/1/2023.

TP.HCM hình thành trung tâm trưng bày sản phẩm

Năm 2023 được dự báo là một năm đầy khó khăn, thách thức đối với kinh tế thế giới, cả nước và TP.HCM nói riêng. Trong bối cảnh đó, hoạt động của doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Từ những khó khăn, thách thức đã vượt qua, hy vọng cộng đồng doanh nghiệp cùng thành phố quyết tâm mạnh mẽ, phấn đấu nhiều hơn nữa để đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2023. 

Thành phố kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng thành phố, thực hiện tốt 3 trụ cột trách nhiệm: trách nhiệm với chính doanh nghiệp mình để tiếp tục giữ vững và phát triển thành các thương hiệu mạnh, vươn tầm quốc tế; trách nhiệm đối với cộng đồng doanh nghiệp thành phố để dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp khác cùng phát triển, cùng liên kết hình thành những tập đoàn kinh tế lớn, nguồn lực mạnh; trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của thành phố, thông qua những hành động cụ thể. 

Thứ nhất, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ, điều chỉnh quy trình sản xuất linh hoạt gắn với công nghệ thông minh để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm. Tập trung xây dựng văn hóa doanh nghiệp với những giá trị cốt lõi, giàu bản sắc, gắn với phát triển thương hiệu; quan tâm xây dựng tính chuyên nghiệp, phát triển đội ngũ quản lý và lao động lành nghề, chăm lo tốt hơn cho người lao động. 

Thứ hai, chủ động, thích ứng, tìm kiếm mọi cơ hội để phát triển, nắm bắt các xu hướng phát triển mới như kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn cũng như áp dụng các công nghệ mới, công nghệ cao, phương thức quản trị hiện đại, đổi mới sáng tạo, sử dụng năng lượng tiết kiệm, giảm phát thải, bảo vệ môi trường, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh trên cơ sở xác định lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm, làm tiền đề để kết nối, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Thứ ba, tăng cường liên kết với các doanh nghiệp trong cộng đồng thương hiệu; hình thành hệ sinh thái “Thương hiệu vàng TP.HCM” để tạo sự kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau giữ gìn, phát triển thương hiệu của mình và lan tỏa, dẫn dắt thương hiệu của các doanh nghiệp khác cùng phát triển. 

-9932-1673075858.jpg

45 doanh nghiệp nhận giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM"

“Xây dựng thương hiệu không chỉ là nhiệm vụ của doanh nghiệp mà còn là nhiệm vụ của thành phố. Với vai trò, trách nhiệm của mình, thành phố cam kết và tập trung mọi nỗ lực thực hiện tốt chủ đề năm 2023: nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát huy giá trị thương hiệu bền vững của doanh nghiệp”, ông Mãi nhấn mạnh. 

Cũng theo ông Phan Văn Mãi, TP.HCM cũng sẽ chủ động đề xuất Trung ương các cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển và sẽ tập trung triển khai ngay khi được Bộ Chính trị, Chính phủ cho phép thực hiện các vấn đề mới, đột phá trong năm 2023. Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ tập trung khơi thông các nguồn lực cả công và tư bằng các cơ chế huy động vốn và cải thiện môi trường đầu tư…

Thành phố kỳ vọng bằng những hoạt động xúc tiến thương mại mạnh mẽ, thành phố sẽ sớm hình thành trung tâm trưng bày sản phẩm "Thương hiệu vàng TP.HCM" tại các thị trường trọng điểm để quảng bá rộng rãi thương hiệu của doanh nghiệp, thương hiệu của thành phố đến với bạn bè quốc tế, ông Phan Văn Mãi cho biết. 

TP.HCM tôn vinh 45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM" với những hoạt động kinh doanh nổi bật và có nhiều nỗ lực trong xây dựng và phát triển thương hiệu. Các doanh nghiệp này quy tụ hơn 36.000 lao động và doanh thu đạt hơn 333.000 tỷ đồng, đóng góp nhiều trong hoạt động an sinh xã hội của thành phố. Có 25 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM" từ năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM hình thành trung tâm trưng bày sản phẩm "Thương hiệu vàng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO