TP.HCM: Gần 1.300 doanh nghiệp vừa sản xuất vừa cách ly

HT| 23/07/2021 05:26

Hiện có 1.282 doanh nghiệp đang thực hiện vừa sản xuất vừa cách ly, với tổng số trên 84.000 lao động theo quy định "3 tại chỗ" hoặc "2 địa điểm, 1 cung đường".

TP.HCM: Gần 1.300 doanh nghiệp vừa sản xuất vừa cách ly

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 cũng như đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn, UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch về thực hiện vừa cách ly vừa sản xuất đối với các doanh nghiệp hoạt động trong khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động trong các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao trên địa bàn được bố trí phương án vừa cách ly vừa sản xuất tại doanh nghiệp trong thời điểm nâng cao việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Về phương án bố trí làm việc, nơi ở tập trung (nơi lưu trú tập trung hoặc nơi lưu trú dã chiến tại doanh nghiệp) tại doanh nghiệp phải đáp ứng được yêu cầu của phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường…

Trong số đó, địa điểm bố trí nơi ở tập trung phải đáp ứng các tiêu chí cần thiết cho hoạt động phòng chống dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động sinh hoạt tại doanh nghiệp; có quy định (nội quy) nhằm hướng dẫn, kiểm soát và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn sản xuất của doanh nghiệp.

Đồng thời, có sự đồng thuận giữa người sử dụng lao động và người lao động khi thực hiện phương án. Người lao động tạm trú tập trung tại nơi ở tập trung phải được xét nghiệm và có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trước khi thực hiện tạm trú tại nơi ở tập trung.

Ngày 23/7/2021, thông tin tại hội nghị sơ kết 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết tình hình dịch bệnh tại Thành phố vẫn còn diễn biến rất phức tạp. TP.HCM hiện có 1.282 doanh nghiệp đang thực hiện vừa sản xuất, vừa cách ly, với tổng số trên 84.000 lao động theo quy định "3 tại chỗ" hoặc "2 địa điểm, 1 cung đường".

TP.HCM hiện có tới 17 khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao, trong đó có 1.500 doanh nghiệp đang hoạt động với hơn 280.000 công nhân và gần 3.000 chuyên gia nước ngoài; số công nhân trong khu công nghệ cao là hơn 45.000 người. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Gần 1.300 doanh nghiệp vừa sản xuất vừa cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO