TP.HCM đưa vào vận hành mô hình tích hợp nhà vệ sinh công cộng miễn phí

T.Minh| 06/05/2020 01:00

Mô hình mới này đi vào hoạt động trong thực trạng có đến 60% nhà vệ sinh công cộng tại TP.HCM đã xuống cấp trầm trọng. Đây là giải pháp quan trọng để TP.HCM trở thành thành phố văn minh, sạch đẹp.

TP.HCM đưa vào vận hành mô hình tích hợp nhà vệ sinh công cộng miễn phí

Nhà vệ sinh công cộng miễn phí kết hợp quầy cà phê mang đi do Công ty CP Vietnamese Coffee To Go thực hiện được đầu tư và quản lý vận hành theo đúng quy chuẩn. Người sử dụng nhà vệ sinh không cần phải sử dụng dịch vụ cà phê, bởi đây chính là trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp đầu tư mô hình này. Thay vì mô hình cũ là quán cà phê tại chỗ kết hợp cùng nhà vệ sinh công cộng.

Mỗi tổ hợp có vốn đầu tư từ 400-700 triệu đồng cho ki-ốt và 2 năm tiền sử dụng mặt bằng. Duy trì hoạt động tối thiểu 3 năm và tối đa 5-10 năm. Đây là yếu tố quyết định để nhà đầu tư yên tâm bỏ tiền vào đầu tư dự án xã hội hóa này, gỡ nút  khó cho TP.HCM khi đã có kế hoạch xây dựng 1.000 nhà vệ sinh đạt chuẩn từ năm 2016 đến nay nhưng vẫn chỉ nằm trên giấy. Dự tính ban đầu, sẽ có khoảng 10 điểm đầu tiên, sau đó sẽ tìm kiếm thêm đối tác nhượng quyền.

"Để vận hành được một nhà vệ sinh công cộng không hề đơn giản trong bối cảnh xã hội hiện tại, khi nhu cầu thì có nhưng ý thức người dân lại chưa cao. Để giữ được vệ sinh sạch sẽ, vận hành bền bỉ thì các ki-ốt luôn phải có kế hoạch dọn dẹp và lau chùi thường xuyên hằng ngày, hằng giờ… và mong muốn của doanh nghiệp là sẽ tiên phong làm, dần dần giúp người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung", đại diện công ty cho biết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM đưa vào vận hành mô hình tích hợp nhà vệ sinh công cộng miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO