TP.HCM đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

P.V| 31/08/2015 07:11

Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh, TP.HCM được trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh.

TP.HCM đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

Sáng 31/8, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2015). Tại buổi lễ, cán bộ và nhân dân Thành phố vinh dự được trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh của Chủ tịch nước.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND Thành phố Lê Hoàng Quân nêu rõ, 40 năm qua, từ sau khi giải phóng miền Nam, đất nước thống nhất, là một chặng đường quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Thành phố; đánh dấu sự trưởng thành và đóng góp tích cực của Thành phố trong hình thành, hoàn thiện đường lối đổi mới của Đảng. Vượt qua những khó khăn chồng chất trong 10 năm đầu mới giải phóng, Thành phố đã giữ vững thành quả cách mạng, ổn định chính trị, khôi phục và phát triển kinh tế, hàn gắn vết thương chiến tranh. Đặc biệt trong 30 năm đổi mới, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Thành phố đã có nhiều biến đổi sâu sắc, toàn diện trên mọi lĩnh vực, mang lại những thành tựu quan trọng.

Chủ tịch UBND Thành phố khẳng định: "Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng tinh thần Cách mạng Tháng Tám vĩ đại và ngày Quốc khánh 2/9 sẽ không bao giờ phai mờ trong lòng mỗi người chúng ta và mãi mãi các thế hệ con cháu mai sau. Thiết thực kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, mỗi cán bộ Đảng viên cũng như mỗi công dân của TP.HCM nguyện ra sức xây dựng, phát triển và bảo vệ thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, góp phần ngày càng to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thực hiện thắng lợi mục tiêu 'Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh', vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội".

Thay mặt Chủ tịch nước, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố Huân chương Hồ Chí Minh – huân chương cao quý dành cho những thành tích xuất sắc và sự đóng góp to lớn của thành phố mang tên Bác trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

>Ba Đình, 70 năm trước

>Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau, song hào kiệt đời nào cũng có

>TP.HCM: 3 triển lãm ảnh mừng 70 năm Quốc khánh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO