TP.HCM: Đề xuất thu nhập tăng thêm của công chức dựa vào kết quả công việc

HT| 03/07/2020 06:32

Sở Nội vụ TP.HCM đề xuất chi thu nhập tăng thêm trên cơ sở đánh giá dựa vào kết quả đầu ra (tỷ lệ hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, chất lượng và hiệu quả công việc cụ thể), thay cho phương pháp tính theo số ngày làm việc cụ thể.

TP.HCM: Đề xuất thu nhập tăng thêm của công chức dựa vào kết quả công việc

Sở Nội vụ TPHCM vừa có tờ trình tới UBND TP.HCM về kết quả hai năm thực hiện Nghị quyết 03/2018/NQ-HĐND của HĐND TP.HCM về chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức (gọi chung là công chức), thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập do TP.HCM quản lý.

Sở Nội vụ TP.HCM đánh giá, chính sách chi thu nhập tăng thêm đã góp phần giảm bớt khó khăn, cải thiện đời sống của công chức; khơi gợi tinh thần lao động sáng tạo, nâng cao hiệu quả làm việc, củng cố chất lượng bộ máy nhà nước trên các lĩnh vực, giúp TP.HCM đạt được nhiều kết quả kinh tế - xã hội trong thời gian qua.

Trong năm 2019, căn cứ khả năng cân đối nguồn thực hiện cải cách tiền lương của ngân sách thành phố để chi thu nhập tăng thêm, TP.HCM đã điều chỉnh thu nhập tăng thêm từ năm 2020 đến hết thời gian thí điểm theo Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố, tối đa là 1,2 lần mức lương theo ngạch, bậc, chức vụ.

Đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhằm chia sẻ với người dân trong thời điểm phòng chống dịch bệnh, TP.HCM tiếp tục điều chỉnh giảm hệ số thu nhập tăng thêm. Theo đó, đối với công chức có hệ số lương trên 3,00: hệ số điều chỉnh tăng thu nhập tối đa từ 1,2 lần giảm còn 0,6 lần so với tiền lương theo ngạch, bậc, chức vụ của năm 2020; đối với công chức có hệ số lương từ 3,00 trở xuống, điều chỉnh hệ số tăng thu nhập tối đa từ 1,2 lần giảm còn 0,8 lần so với tiền lương theo ngạch, bậc, chức vụ của năm 2020.

Trong quá trình thực hiện, từ năm 2020, TP.HCM đã mở rộng đối tượng được hưởng thu nhập tăng thêm là người được tuyển dụng, làm việc theo chế độ hợp đồng (Nghị định số 68/2000/NĐ-CP), với mức chi trả tối thiểu 3 triệu đồng/người/quý, do cơ quan, đơn vị tự cân đối.

Riêng với người làm việc tại các hội có tính chất đặc thù (như Hội chữ thập đỏ…), theo Nghị quyết 54 của Quốc hội, đối tượng hưởng thu nhập tăng thêm không bao gồm các hội có tính chất đặc thù. Do đó, đến nay, việc xem xét cho đội ngũ công chức được điều động, luân chuyển và người được tuyển dụng vào làm việc theo chỉ tiêu biên chế được giao trong các hội có tính chất đặc thù được hưởng thu nhập tăng thêm vẫn còn khó khăn, vướng mắc. UBND TP.HCM đang tiếp tục rà soát, xây dựng chính sách phù hợp cho người làm việc trong các hội đặc thù để báo cáo HĐND TP.HCM xem xét, quyết định trong thời gian tới.

Trong thời gian tới, TP.HCM tiếp tục nghiên cứu, thay đổi phương thức chi thu nhập tăng thêm trên cơ sở chất lượng, hiệu quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ chuyên môn, thực thi công vụ của công chức. Sở Nội vụ TP.HCM đề xuất chi thu nhập tăng thêm trên cơ sở đánh giá dựa vào kết quả đầu ra (tỷ lệ hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, chất lượng và hiệu quả công việc cụ thể), thay cho phương pháp tính theo số ngày làm việc cụ thể. TP.HCM tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác đánh giá, phân loại hàng quý nhằm rút ngắn thời gian, tạo thuận lợi cho các khâu thống kê, tổng hợp kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Đề xuất thu nhập tăng thêm của công chức dựa vào kết quả công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO