TP.HCM chính thức khai trương dịch vụ xe đạp công cộng

HT| 16/12/2021 04:52

Sáng 16/12/2021, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã tổ chức khai trương dịch vụ xe đạp công cộng ở trung tâm quận 1.

TP.HCM chính thức khai trương dịch vụ xe đạp công cộng

Xe đạp công cộng ra đời thêm sự lựa chọn đi lại cho người dân, góp phần giảm người đi xe cá nhân. Về lâu dài, loại hình này tích hợp với mạng lưới xe buýt và giao thông công cộng sức chứa lớn tạo môi trường giao thông văn minh, tiện lợi với chi phí hợp lý.

Đặc biệt, xe đạp công cộng là mô hình được quản lý bằng công nghệ, thiết bị hiện đại, được bố trí khu vực trung tâm tập trung nhiều điểm du lịch, văn hóa, lịch sử. Khi tiếp cận được với tuyến metro, buýt đường sông, buýt mui trần, xe buýt điện... hệ thống này còn phục vụ phát triển kinh tế, du lịch hiệu quả.

Sau một năm thí điểm, các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu mở rộng dịch vụ ở nhiều quận, khu đô thị mới và triển khai tăng số lượng xe, tổ chức phần đường dành riêng cho xe đạp để tạo sự an toàn cho người dân. TP.HCM là nơi đầu tiên triển khai dịch vụ xe đạp công cộng trong cả nước và bước đầu được người dân hưởng ứng tích cực.

TP.HCM phát triển xe đạp công cộng theo hình thức xã hội hóa để kết nối các phương thức giao thông công cộng. Đây cũng là một nhiệm vụ quan trọng thuộc đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng, kết hợp kiểm soát xe cá nhân trên địa bàn thành phố.

Hệ thống xe được bố trí ở 43 vị trí trên vỉa hè một số tuyến đường quận 1, gần các trạm dừng, nhà chờ xe buýt, công viên để phục vụ đi lại với các chặng đường ngắn. Người dân muốn sử dụng chỉ cần vài thao tác đơn giản, tải về miễn phí và cài đặt ứng dụng TNGO trên điện thoại thông minh. Giá vé giai đoạn thí điểm được tính theo thời gian, cụ thể 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút... Doanh nghiệp khai thác tiếp tục nghiên cứu đa dạng các loại vé. Riêng thời gian đầu miễn phí 15 phút đầu để thu hút người dân sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM chính thức khai trương dịch vụ xe đạp công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO