TP.HCM ban hành bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số

P.V| 18/01/2023 09:58

Thông qua hệ thống này, các địa phương sẽ nhìn thấy được tiến bộ và tồn tại của đơn vị mình trong quá trình chuyển đổi số; phát hiện những mô hình chuyển đổi số tiêu biểu, từ đó nhân rộng trên địa bàn.

UBND TP.HCM vừa ban hành bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số TP (gọi tắt HCM DTI) và kế hoạch triển khai thực hiện hệ thống nhằm theo dõi, đánh giá thực chất, khách quan mức độ thực hiện chuyển đổi số của các cơ quan, địa phương trên địa bàn TP.

Nội dung bộ chỉ số được xây dựng dựa trên 6 chỉ số chính và 32 chỉ số thành phần để thực hiện đánh giá và đo lường mức độ chuyển đổi số của các cơ quan, đơn vị một cách tổng thể về các chỉ số, bao gồm: nhận thức số, thể chế số, hạ tầng số, nhân lực số, an toàn thông tin mạng và các hoạt động chuyển đổi số như chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Bộ chỉ số HCM DTI sẽ được tổng hợp, đo lường tự động bằng công nghệ nhằm giúp chỉ rõ các điểm mạnh cần phát huy, những điểm yếu cần khắc phục và cung cấp thông tin hỗ trợ cho sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, TP. Thủ Đức.

Giấy tờ đang được số hóa khi nộp làm thủ tục tại UBND quận 1.  Ảnh: Hoàng Hùng

Giấy tờ đang được số hóa khi nộp làm thủ tục tại UBND Q.1. Ảnh: Hoàng Hùng

Thông qua hệ thống này, các địa phương sẽ nhìn thấy được sự tiến bộ và tồn tại của đơn vị mình trong quá trình chuyển đổi số. Đồng thời, phát hiện những mô hình chuyển đổi số tiêu biểu, các thực tiễn tốt, điển hình trong quá trình chuyển đổi số để từ đó nhân rộng trên địa bàn.  

Bắt đầu từ năm 2023, kết quả đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số của các đơn vị sẽ được Sở Thông tin và Truyền thông công bố trên cổng thông tin chuyển đổi số TP.HCM tại địa chỉ  https://chuyendoiso.hochiminhcity.gov.vn.

Hệ thống đánh giá chuyển đổi số HCM DTI cũng sẽ được liên thông, kết nối, tích hợp đồng bộ với hệ thống đánh giá và xếp hạng chuyển đổi số của quốc gia.

Được biết, TP.HCM xếp thứ 3 toàn quốc về chuyển đổi số năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM ban hành bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO