TP.HCM: Bàn giao Dự án căn hộ thuộc sở hữu nhà nước phục vụ tái định cư

P.V| 31/08/2022 05:46

Sở Xây dựng TP.HCM (XD) và Công ty CP Phát triển Đất Việt vừa tổ chức lễ bàn giao Dự án căn hộ thuộc sở hữu nhà nước phục vụ tái định cư cho người dân tại Quận 1.

TP.HCM: Bàn giao Dự án căn hộ thuộc sở hữu nhà nước phục vụ tái định cư

Nghi thức bàn giao căn hộ cho cư dân.

Dự án có quy mô 1.012,2m2 với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 31.000m2, cao 36 tầng với 388 căn hộ; bố trí 197 căn hộ phục vụ tái định cư, trong đó có 11 căn tái định cư thuộc sở hữu nhà nước, nay bàn giao lại cho cơ quan nhà nước.

Sau quá trình triển khai, ngày 30/8/2022 công trình đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, chính thức đón các cư dân về sinh sống đúng như cam kết ban đầu. Với việc hoàn thành tất cả các hạng mục, nơi đây mang đến không gian sống chất lượng, thoải mái, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về dịch vụ, tiện ích của cư dân, trong đó có thể kể đến nhà ở, khu thương mại dịch vụ và công viên nội khu được quy hoạch và thiết kế bài bản, đáp ứng tiêu chí văn minh, hiện đại và đồng bộ.

Phát biểu tại lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá cao sự nỗ lực của Quận 1, Công ty CP Phát triển Đất Việt và các đơn vị liên quan đã hoàn thành công trình, bàn giao các căn hộ đúng dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9.

“Sau lễ bàn giao, Sở XD, Quận 1 và các cơ quan liên quan cố gắng hoàn thành nhanh giấy tờ cho người dân. Đây là điều người dân mong mỏi không kém một căn hộ mới. Bên cạnh đó, cần rà soát để hoàn thiện các hạng mục còn lại, tạo điều kiện để cư dân vào sinh sống ổn định, để niềm vui tái định cư được trọn vẹn” , ông Phan Văn Mãi đề nghị.

Ông Phan Văn Mãi cũng cho biết, từ thành công của công trình này, UBND Thành phố sẽ tập trung chỉ đạo để ngành xây dựng, quy hoạch - kiến trúc, tài nguyên - môi trường phối hợp với các cơ quan địa phương đẩy nhanh về mặt thủ tục pháp lý đối với các công trình xây dựng chung cư mới thay chung cư cũ.

TP.HCM cũng phấn đấu đến 2025, phải hoàn thiện các thủ tục khởi công, xây các chung cư mới thay tất cả chung cư cũ cấp D và tiến hành rà soát các chung cư còn lại để có kế hoạch sửa chữa và xây mới. Đây là việc rất khó cần quyết tâm thật cao và sự phối hợp của các sở, ban, ngành Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Bàn giao Dự án căn hộ thuộc sở hữu nhà nước phục vụ tái định cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO