TP.HCM: 80% lao động khu công nghiệp, khu chế xuất đã trở lại nhà máy

HT| 04/11/2021 01:10

Hiện có khoảng 230.000 người lao động trở lại làm việc (đạt tỷ lệ 80%), trong đó có nhiều doanh nghiệp đạt từ 95-100% số lao động trở lại làm việc. Các nhà máy đang tăng tốc hoạt động hết công suất, đáp ứng nguồn cung ứng hàng hóa và giải quyết đơn hàng cho đối tác trong và ngoài nước.

TP.HCM: 80% lao động khu công nghiệp, khu chế xuất đã trở lại nhà máy

Ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất TP.HCM cho biết đã có 1.355/1412 doanh nghiệp tại 17 khu công nghiệp, khu chế xuất TP.HCM hoạt động ổn định trở lại sau hơn một tháng thực hiện Chỉ thị 18/CT-UBND ngày 30/9/2021 của Chủ tịch UBND TP.HCM về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố. Hầu hết doanh nghiệp đã kết thúc thực hiện phương án "ba tại chỗ" và thay thế phương thức sản xuất an toàn. Các doanh nghiệp liên tục bổ sung lao động để lấp đầy các dây chuyền sản xuất.

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các doanh nghiệp chủ động xây dựng phương án tổ chức sản xuất phù hợp với điều kiện thực tế đảm bảo an toàn theo hướng dẫn của ngành y tế, có cam kết về phòng, chống dịch tại nơi làm việc. Cụ thể, đăng ký mã QR và thực hiện quét mã QR (trên điện thoại di động thông minh hoặc được in trên giấy) của toàn bộ người lao động, người đến liên hệ công tác, làm việc, giao dịch, sử dụng ứng dụng của thành phố: Y tế HCM/Sổ sức khỏe điện tử (hoặc ứng dụng PC-Covid) để kiểm soát và tổ chức hoạt động. Các doanh nghiệp cũng thiết lập khu vực cách ly tạm thời F0 nếu phát sinh ca nhiễm để có thể xử lý kịp thời và hạn chế lây lan trong quá trình sản xuất. 

Tính đến thời điểm này, số lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất tại TP.HCM đã tiêm vaccine đủ hai mũi và F0 đã khỏi bệnh là 271.747/288.161 (đạt tỷ lệ 94%), từ đó đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ việc khôi phục hoạt động sản xuất của doanh nghiệp trong điều kiện "bình thường mới".

Cũng theo Ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất TP.HCM, dù bị tác động bởi dịch Covid-19 nhưng tình hình thu hút đầu tư, tổng vốn đầu tư thu hút kể cả cấp mới và điều chỉnh đạt 437 triệu USD, đạt 80% so với kế hoạch (550 triệu USD). Trong đó kể từ ngày 1/10/2021, Ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất TP.HCM ghi nhận các doanh nghiệp thực hiện thủ tục điều chỉnh tăng vốn và liên hệ chủ đầu tư phát triển hạ tầng thuê thêm đất mở rộng sản xuất.

Ngoài ra, sau thời gian giãn cách xã hội, một số nhà đầu tư FDI đã làm việc với Ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất TP.HCM để tìm hiểu quy trình đầu tư, đặt vấn đề thuê đất, đầu tư xây dựng nhà máy, xí nghiệp mới với quy mô vốn tương đối lớn, ngành nghề có hàm lượng khoa học công nghệ cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: 80% lao động khu công nghiệp, khu chế xuất đã trở lại nhà máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO