Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM thăm và làm việc với báo Doanh Nhân Sài Gòn

Ngọc Thoại| 06/10/2020 04:44

Sáng 6/10, T.S Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM đã có buổi thăm và làm việc với báo Doanh Nhân Sài Gòn.

Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM thăm và làm việc với báo Doanh Nhân Sài Gòn

Tổng lãnh sự Ấn Độ (thứ 2 từ trái sang) và lãnh đạo báo Doanh Nhân Sài Gòn. Ảnh: Trần Hùng

Trao đổi với ông Trần Hoàng, Phó tổng biên tập phụ trách báo Doanh Nhân Sài Gòn, T.S Madan Mohan Sethi, cho biết mục đích của buổi gặp gỡ là muốn làm quen với các cơ quan báo chí tại TP.HCM, qua đó trao đổi các nội dung hợp tác giữa các bên.

Thay mặt báo Doanh Nhân Sài Gòn, ông Trần Hoàng đã cảm ơn và chúc mừng T.S Madan Mohan Sethi khi được Chính phủ Ấn Độ bổ nhiệm vị trí Tổng lãnh sự tại TP.HCM, một thành phố có qui mô kinh tế lớn nhất Việt Nam. Ông Trần Hoàng cũng đã giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển của báo, nhấn mạnh đây là tờ báo đại diện tiếng nói, là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân TP.HCM.

Ngài Tổng lãnh sự và ông Trần Hoàng cũng đã cùng đánh giá những khó khăn thuận lợi trong quan hệ doanh nghiệp, doanh nhân của hai nước trong tình hình mới. Trong đó doanh nghiệp, doanh nhân hai nước cần có chuẩn bị tốt, tìm ra cơ hội, đón đầu và xây dựng chuỗi cung ứng mới trong thời gian tới.

Theo ông Trần Hoàng, quan hệ thương mại và đầu tư của hai nước sẽ có những thay đổi trong thời gian tới. Việc doanh nghiệp hai nước chủ động hợp tác, xây dựng một chuỗi giá trị mới trên nền tảng quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Ấn Độ và Hiệp định thương mại tự do Ấn Độ - ASEAN là một cơ hội lớn. Ông Trần Hoàng đề xuất Ngài Tổng lãnh sự nên nghiên cứu, xúc tiến thành lập một “Câu lạc bộ chuỗi giá trị TP.HCM - Ấn Độ” dưới sự bảo trợ của Tổng lãnh sự, nhằm tập hợp sáng kiến doanh nhân, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai bên tận dụng cơ hội hợp tác đầu tư, đón đầu làn sóng dịch chuyển sản xuất đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay.

T.S Madan Mohan Sethi hoàn toàn đồng ý với đề xuất của báo Doanh Nhân Sài Gòn, đồng thời gợi ý trước mắt hai bên cùng tổ chức các buổi gặp gỡ hay hội thảo online, Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM sẽ mời được 100-200 doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực đó tiếp xúc với các doanh nghiệp TP.HCM. "Các buổi offline sẽ được tổ chức sau khi các chuyến bay thương mại giữa hai quốc gia được nối lại.”, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM thăm và làm việc với báo Doanh Nhân Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO