Tiếp tục đề xuất chính sách thuế, phí hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

ĐB| 04/01/2023 01:45

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/1/2023, Thứ trưởng Bộ Tài Chính Nguyễn Đức Chi cho biết đã đề xuất các chính sách về thuế, phí hỗ trợ doanh nghiệp và người dân trong năm 2023.

Tiếp tục đề xuất chính sách thuế, phí hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

Ước tính, trong năm 2022, quy mô mức hỗ trợ của Chính phủ đối với người dân và doanh nghiệp lên đến 233 nghìn tỷ đồng, chưa từng có tiền lệ. Điều này góp phần giúp người dân, doanh nghiệp, nền kinh tế gia tăng sức chịu đựng và có khả năng phục hồi trong suốt thời kỳ trong và sau dịch Covid-19. 

Hướng đến năm 2023 được dự báo sẽ có nhiều khó khăn, thách thức, Bộ Tài chính đã nghiên cứu, đề xuất một loạt giải pháp liên quan đến chính sách thuế để tiếp tục hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.

Cụ thể, Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ tiếp tục hoãn thời gian nộp một số khoản thuế cho doanh nghiệp, người dân; thực hiện giảm tiền thuê đất cho người dân và doanh nghiệp trong năm 2023. 

“Tinh thần Chính phủ vẫn tiếp tục các chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong năm 2023 thông qua chính sách thuế và chính sách tài chính; sẵn sàng các kịch bản khác nếu cần phải có tác động của các chính sách hỗ trợ từ chính sách tài khóa”, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi khẳng định.

Lãnh đạo Bộ Tài chính cũng cho biết đã sẵn sàng xây dựng các kịch bản khác nếu như tình huống năm 2023 có những tác động tiêu cực. Song song đó, Chính phủ sẽ tiếp tục điều hành nhịp nhàng các chính sách về tiền tệ cũng như chính sách vĩ mô khác để bảo đảm cân đối vĩ mô và ổn định nền kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiếp tục đề xuất chính sách thuế, phí hỗ trợ người dân, doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO