Thương hiệu quốc gia nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam

Thanh Lâm| 23/04/2019 04:53

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ triển khai từ năm 2003. Đến nay, Chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu, tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho thương hiệu quốc gia Việt Nam và hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, phát triển thương hiệu.

Thương hiệu quốc gia nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam

Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2018 vừa được Brand Finance công bố, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh.Vị trí của thương hiệu quốc gia Việt Nam được cải thiện hai bậc trên bảng xếp hạng, lên thứ 43 nhờ đóng góp của Chương trình Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) và nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Chính phủ.

Chương trình đã nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp thể hiện qua số doanh nghiệp đăng ký tăng liên tục qua các kỳ bình chọn. Thống kê cho thấy, hầu hết doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về doanh thu lẫn lợi nhuận. Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã công bố khảo sát  cho thấy có những doanh nghiệp đạt mức tăng trưởng tới gần 70% nhờ đạt thương hiệu quốc gia.

Theo ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, thời gian tới, Ban Kinh tế Trung ương sẽ tiếp tục phối hợp với Văn phòng Chính phủ và Bộ Công Thương triển khai các hoạt động nhằm tăng cường sự nhận biết đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt, tăng cường sự liên kết và phối hợp hoạt động của các cơ quan và tổ chức hữu quan trong việc triển khai Chương trình Thương hiệu quốc gia, hướng tới hình ảnh một quốc gia gắn liền với những thương hiệu xứng tầm quốc tế.

Về phía Bộ Công Thương, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, để nâng cao thế mạnh của thương hiệu quốc gia Việt Nam, quảng bá thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường thế giới, Bộ Công Thương đang xây dựng đề án Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới và dự thảo Quy chế Quản lý và Thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia để trình Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Nội dung của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới sẽ có sự gắn kết thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp với hoạt động thu hút đầu tư, quảng bá văn hóa, du lịch. Đề án cũng đề cập đến cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và cá nhân liên quan trong tổ chức thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thương hiệu quốc gia nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO