Thứ trưởng Bộ Y tế: Không để TP.HCM tái dịch Covid-19 thêm một lần nữa

P.V| 21/07/2022 05:38

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định, dịch Covid-19 là một tiền lệ chưa từng có và chưa kết thúc, đặc biệt có chiều hướng ngày một phức tạp khi gần đây xuất hiện thêm nhiều biến chủng mới BA.4, BA.5, BA.2.75.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Không để TP.HCM tái dịch Covid-19 thêm một lần nữa

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Theo Bộ Y tế, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, khó lường và đã bùng phát trở lại tại một số quốc gia với sự xuất hiện của biến thể BA.5 của chủng Omicron. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo các quốc gia duy trì các biện pháp ứng phó như tiêm vắc - xin tăng cường, nhắc lại cho những nhóm có nguy cơ mắc bệnh, bảo vệ bệnh trở nặng.

Biến thể phụ BA.4, BA.5 của biến thể Omicron đã được ghi nhận tại Việt Nam. Trước tình hình trên, Bộ Y tế đã chỉ đạo tăng cường giám sát sự lưu hành của biến thể phụ BA.4, BA.5 và các biến thể khác để chủ động có các biện pháp xử lý kịp thời.

Bác sỹ Nguyễn Trung Cấp - Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho hay trên thế giới đã có thống kê rõ ràng về những nguy cơ với biến thể mới này. Cụ thể, ở biến thể mới, tốc độ lây nhiễm cao hơn hẳn so với biến thể cũ, tuy nhiên tỷ lệ diễn biến nặng có cao hơn biến thể thì cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào ghi nhận.

Phát biểu tại Hội nghị khoa học kinh nghiệm chẩn đoán và điều trị Covid-19 do Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) tổ chức ngày 21/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh: "Dịch COVID-19 là một tiền lệ chưa từng có, ngay cả thế giới vẫn coi đây là đại dịch, đặc biệt gần đây xuất hiện thêm nhiều biến chủng đáng quan ngại như BA.4, BA.5, BA.2.75. Do đó, hơn bao giờ hết, chúng ta phải trong tâm thế chủ động mọi điều kiện không để TP.HCM tái trở lại dịch bệnh lần 2, đó chính là mệnh lệnh". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thứ trưởng Bộ Y tế: Không để TP.HCM tái dịch Covid-19 thêm một lần nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO