Thông tư 36 có tác động đến phân khúc BĐS trung bình?

Nguồn: VTV| 09/03/2016 06:22

Theo ghi nhận, những sửa đổi của Thông tư 36 không khiến các doanh nghiệp đang đầu tư vào phân khúc nhà ở trung bình và thấp phải e dè với việc phát triển các dự án mới.

Thông tư 36 có tác động đến phân khúc BĐS trung bình?

Theo ghi nhận thực tế trên thị trường, những sửa đổi của Thông tư 36 không khiến các doanh nghiệp đang đầu tư vào phân khúc nhà ở trung bình và thấp phải e dè với việc phát triển các dự án mới. Bởi theo lý giải của các chủ đầu tư, thanh khoản của phân khúc này khá cao và tỉ lệ vay ngân hàng không lớn.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, năm 2015, tín dụng cho vay bất động sản chiếm đến 10,3% tổng dư nợ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với khả năng thanh khoản của hệ thống bởi cho vay bất động sản chủ yếu là dài hạn. Do đó, các chuyên gia cho rằng, Ngân hàng Nhà nước đưa ra dự thảo Thông tư 36 lúc này là thời điểm vàng, tránh cho thị trường một bong bóng tiếp theo.

Thông tin thị trường chứng khoán và các nội dung đáng chú ý khác: Thông tư 36 không làm giảm tín dụng vào bất động sản; Cơ hội thị trường từ việc nới room; Những tác động của lệnh trừng phạt lên kinh tế Triều Tiên; ... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>BOE tăng thanh khoản cho các ngân hàng trước lo ngại Brexit
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thông tư 36 có tác động đến phân khúc BĐS trung bình?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO