Thời tiết xấu sau bão số 9 tiếp tục ảnh hưởng đến TP.HCM và khu vực Nam bộ

P.V| 26/11/2018 06:41

Cho đến hết ngày 26/11, hoàn lưu bão số 9 kết hợp với không khí lạnh sẽ gây mưa to đến rất to tại các địa phương từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Thuận, Tây Nguyên và khu vực Nam bộ.

Thời tiết xấu sau bão số 9 tiếp tục ảnh hưởng đến TP.HCM và khu vực Nam bộ

Bão số 9 (bão Usagi) đổ bộ vào Việt Nam từ sáng 23/11, với sức gió cấp 9-10 gây mưa lớn trên diện rộng và ảnh hưởng đến 14 tỉnh từ Quảng Nam đến Vũng Tàu.

Tính đến chiều 25/11, bão số 9 đã làm sập đổ, ngập 20 ngôi nhà; hàng trăm diện tích lúa và 2 lồng bè thủy sản bị ngập; hơn 2.500 m kè bị sạt lở; 36 tàu, thuyền bị hư hỏng.

Áp thấp nhiệt đới sau bão Usagi khiến mưa lớn khắp TP HCM, mưa kéo dài trong cả ngày 25/11 làm ít nhất 40 tuyến đường ngập nặng; những con đường vốn là điểm ngập như Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Hữu Cảnh, Hồ Học Lãm, Hồng Bàng, Thảo Điền... chìm trong nước khiến việc di chuyển của người dân hết sức khó khăn. Mưa lớn cũng làm nhiều cây xanh ngã đổ khiến 1 người bị tử vong.

Hàng loạt chuyến bay của các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất trễ giờ vì thời tiết xấu. Cùng lúc, nhiều chuyến bay đến TP.HCM cũng bị trễ so với lịch trình, nhiều máy bay phải bay vòng vòng mới đáp xuống được sân bay Tân Sơn Nhất, hoặc đáp xuống sân bay khác.

Song song với việc nỗ lực huy động các lực lượng đối phó với tình hình thời tiết xấu, Thành phố phải cắt điện nhiều khu vực nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, ngành giáo dục quyết định cho học sinh nghỉ học trong ngày 26/11, một số trường đại học trên địa bàn thành phố cũng cho sinh viên nghỉ học trong ngày này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thời tiết xấu sau bão số 9 tiếp tục ảnh hưởng đến TP.HCM và khu vực Nam bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO