Thích ứng để phục hồi và kiến tạo phát triển

P.V| 01/12/2022 07:00

Đây là chủ đề của sự kiện Đối thoại Hữu nghị TP.HCM lần thứ nhất năm 2022, diễn ra từ ngày 2 đến 4/12/2022.

Thích ứng để phục hồi và kiến tạo phát triển

Đối thoại Hữu nghị TP.HCM (FD HCMC) là sự kiện đối ngoại quy mô lớn lần đầu tiên của TP.HCM trong năm đầu tiên phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Sự kiện được tổ chức nhằm triển khai kế hoạch thúc đẩy quan hệ giữa TP.HCM với các địa phương quốc tế, nhất là các địa phương trọng điểm thuộc các nước là đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế nhanh và bền vững của TP.HCM giai đoạn 2020 – 2025.

Ngoài ra, sự kiện còn tạo thêm kênh giao lưu, kết nối và thắt chặt tình hữu nghị với các địa phương đã, đang và sẽ là đối tác cùng đồng hành với TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, trên con đường phấn đấu vì mục tiêu hòa bình và phát triển, đồng thời thể hiện tính chủ động, sức hấp dẫn và vị trí ngày càng cao của TP.HCM trong đời sống quốc tế ở cấp độ khu vực và thế giới.

FD HCMC có sự tham dự của hơn 20 lãnh đạo, đại diện các địa phương quốc tế có quan hệ hữu nghị hợp tác với TP.HCM từ nhiều quốc gia như Đức, Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Nga, các nước khối EU và ASEAN.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng hướng đến tăng cường sự phối hợp với cộng đồng quốc tế (khu vực công và tư) để thực hiện các chương trình phát triển trọng tâm của TP.HCM, tạo cơ hội để thành phố phát huy vai trò kết nối, đồng thời góp phần giới thiệu TP.HCM như là trung tâm mua sắm, điểm hẹn du lịch và điểm đến đầu tư hấp dẫn của bạn bè quốc tế. Trailer sự kiện:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thích ứng để phục hồi và kiến tạo phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO