Thị trường vàng tuần tới chịu nhiều áp lực từ tình hình kinh tế Mỹ

A.V| 22/04/2018 06:00

Các chuyên gia phân tích tại Main Street bày tỏ tâm lý lạc quan về thị trường vàng tuần tới trong khi các chuyên gia tại Wall Street lại tỏ ra thận trọng hơn về đà tăng của vàng.

Thị trường vàng tuần tới chịu nhiều áp lực từ tình hình kinh tế Mỹ

Khảo sát ở Wall Street cho thấy, 44% nhận định giá vàng tăng trong tuần tới, 38% cho rằng giá vàng giảm và 19% đánh giá thị trường đi ngang.

Trong khi khảo sát trực tuyến của Main Street cho kết quả 68% dự đoán rằng giá vàng sẽ cao hơn trong tuần sau, 21% cho rằng vàng sẽ giảm và 10% cho rằng vàng sẽ đi ngang.

Theo nhà phân tích thị trường cấp cao của Price Futures Group Phil Flynn, vàng có thể sẽ cao hơn vì rủi ro địa chính trị, rủi ro lạm phát và lo ngại về các biện pháp trừng phạt có thể xảy ra đối với Nga và Iran.

Charlie Nedoss, nhà chiến lược thị trường cấp cao của Tập đoàn LaSalle Futures cho rằng giá vàng sẽ tăng do khả năng phục hồi của đồng USD tạm ngừng.

"Đồng USD đang gặp khó. Tôi thấy được một loạt các mức kháng cự ở phía trước. Ngay tại mức 90 điểm là mốc kháng cự mạnh", Charlie Nedoss nói.

Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cho rằng “chỉ là vấn đề thời gian” trước khi vàng tạo ra một đột phá vượt bậc thuyết phục.

Ông Adrian Day chia sẻ, "Có một số yếu tố cơ bản hỗ trợ vàng lên mức cao hơn như các yếu tố chính trị và địa chính trị, ở Washington và Trung Đông. Đồng thời FED cùng các ngân hàng khác có khả năng đẩy lạm phát tăng cao hơn, cũng là yếu tố tích cực cho giá vàng."

Sean Lusk, Giám đốc Bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading cũng đánh giá vàng sẽ tiến đến mốc cao hơn do bất kì đà sụt giảm nào của giá vàng cũng sẽ là cơ hội mua vào cho các nhà đầu tư.

Trong khi đó, Adam Button, Giám đốc điều hành của ForexLive nhận định vàng sẽ giảm do sự gia tăng trong lợi suất Trái phiếu kho bạc. Với lợi suất Trái phiếu Kho bạc 10 năm hiện gần 3%, sản lượng đang bắt đầu là một yếu tố bất lợi.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures nhận định vàng chỉ có thể giảm nhẹ bởi sự lo lắng về thị trường chứng khoán giúp vàng bảo toàn mức giá sàn.

Robin Bhar, nhà phân tích kim loại tại Societe Generale, nằm trong số những người nhìn thấy thị trường đi ngang đánh giá, vàng đang bị mắc kẹt trong một phạm vi kinh doanh rất chặt chẽ. Yếu tố tăng giá đang bù đắp cho các yếu tố giảm giá.

Tuần qua, cả thị trường vàng quốc tế và trong nước đều diễn biến theo kịch bản tiêu cực. Thị trường vàng thế giới lao dốc vì mất đi các yếu tố hỗ trợ dẫn tới thị trường vàng trong nước mất đi chỗ bấu víu mà trượt giảm theo…

(Theo VOV)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường vàng tuần tới chịu nhiều áp lực từ tình hình kinh tế Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO