Thị trường thời trang: Xả hàng vui lây khuyến mãi

THANH NGÂN| 03/09/2010 09:05

Những ngày này, có lẽ do trùng với Tháng khuyến mãi của thành phố nên số lượng các cửa hàng kinh doanh thời trang cũng như gian hàng quần áo giảm giá tại các siêu thị, trung tâm thương mại tăng đáng kể.

Thị trường thời trang: Xả hàng vui lây khuyến mãi

Chưa có thống kê cụ thể nhưng theo các nhà kinh doanh, số lượng các cửa hàng kinh doanh thời trang “xả hàng”, giảm giá trong thời điểm này có thể lên đến con số vài trăm.

Đến hầu hết các cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi, Cao Thắng, Hai Bà Trưng..., khách hàng đều thấy các biển giảm giá 20%, 30%, 50%..., thậm chí có nơi đến 70%. Không chỉ vậy, có cửa hàng còn “mua 1 tặng 1”, bán hàng kèm quà tặng, đưa hàng giảm giá ra mặt tiền cửa hàng để khách dễ dàng chọn lựa.

Bên cạnh các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, các thương hiệu lớn như Ninomax, Blue Exchange, Việt Thy, Foci... cũng trưng biển giảm giá từ 10 - 50%. Cùng với các cửa hàng, các siêu thị, trung tâm thương mại cũng ồ ạt giảm giá hàng thời trang.

Tại Zen Plaza, trong suốt hơn một tuần (từ 28/8 - 5/9), khách hàng sẽ có cơ hội mua hàng ngàn “bộ cánh” giảm giá của các nhãn hiệu trong và ngoài nước như Valentino Creations, Evita, Goelia, Grazia, Jojo, Jolie, Gunze, Senti, Ozzizo, Kappa, Ecko, Oiwai, YF Kids, Kiko, Wow, BSC, Vera... Ngoài khu vực chuyên bán hàng giảm giá ở tầng 1 và tầng 4, khu vực bán hàng của các nhà thiết kế trẻ Việt Nam cũng giảm giá lên đến 50%.

Tương tự, tại các siêu thị Co.opMart, Big C..., ngoài khu vực bán hàng giá rẻ còn có những quầy riêng bán hàng giảm giá. Ở siêu thị Big C, trong suốt tháng Chín, các “khách hàng tuổi ô mai” có thể mua được những chiếc áo thun giá chỉ 30.000 đồng, còn khách hàng nam chỉ với 40.000 đồng là đã có thể mua được chiếc quần ngắn dạo phố... Và hiện tại, các quầy hàng giảm giá của các siêu thị, trung tâm thương mại lúc nào cũng thu hút đông đảo khách hàng.

Có nhiều lý do khiến các nhãn hàng thời trang đồng loạt tung hàng giảm giá trong thời điểm này. “Đây là đợt xả hàng lớn trong năm để chúng tôi chuẩn bị nhập hàng mới về”, một chủ cửa hàng trên đường Cao Thắng cho biết. “Chúng tôi xả hàng không phải vì hàng lỗi, mà đơn giản là vì không muốn ôm hàng đến sang năm”, chị này nói thêm.

Ngoài lý do hàng qua mùa, hàng thiếu kích cỡ, các trung tâm thương mại, siêu thị đồng loạt giảm giá là để hưởng ứng chương trình Tháng khuyến mãi do thành phố phát động.

Bà Triệu Thị Hương Giang, Phó tổng giám đốc Zen Plaza, phân tích: “Bán hàng thời trang đương nhiên phải có những chương trình giảm giá. Vì mặt hàng này rất nhanh lỗi mốt nên những mẫu nào qua mùa, qua mốt sẽ được giảm giá. Tuy nhiên, trong đợt khuyến mãi này, Zen không chỉ giảm giá hàng “đề mốt” mà còn có cả những bộ thời trang mới của các nhà thiết kế trẻ nhằm hưởng ứng Tháng khuyến mãi của thành phố”.

Còn bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Đối ngoại và Quan hệ công chúng của Big C thì cho rằng: “Không chỉ hưởng ứng Tháng khuyến mãi, đây còn là dịp để chúng tôi giới thiệu đến người tiêu dùng những thương hiệu Việt uy tín, khuyến khích người Việt ưu tiên sử dụng hàng Việt, thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển”.

Về phía khách hàng, nhiều người tỏ ra phấn khởi cho biết, giá rẻ là lý do khiến họ mạnh tay mua sắm trong thời điểm này. Theo chị Huỳnh Thanh Thảo, một “chuyên gia gom hàng giảm giá” tại các trung tâm thương mại, nếu không quá cầu kỳ thì ai cũng có thể chọn được những bộ cánh ưng ý với giá rẻ trong dịp này.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người không hài lòng với các chương trình giảm giá của các cửa hàng. “Thấy treo biển giảm giá 50% mình ghé vào, nhưng không ngờ chỉ vài dòng sản phẩm giảm giá. Cái mình muốn mua thì giá lại không giảm chút nào”, chị Thanh Lan, nhân viên một ngân hàng ở quận 1 cho biết sau khi ghé vào cửa hàng thời trang của một thương hiệu lớn trên đường Hai Bà Trưng.

Cái khổ nhất của mua hàng giảm giá là hàng thường thiếu kích cỡ. Nhưng đó cũng chính là lý do khiến các doanh nghiệp giảm giá để đẩy hàng bán càng nhanh càng tốt. Bởi theo như lời một chủ doanh nghiệp sản xuất hàng thời trang: “Kinh doanh phải tính đến lợi nhuận.

Chỉ những mặt hàng nào qua mốt, hàng thiếu kích cỡ mới giảm giá, chứ hàng mới ra mà giảm giá thì có nước chịu lỗ”. Chính vì vậy, khi mua hàng loại này, người mua nên chọn lựa cẩn thận để không mua nhầm hàng bị lỗi, hàng chất lượng kém, thậm chí là hàng chợ trộn vào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường thời trang: Xả hàng vui lây khuyến mãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO