Thị trưởng bán lẻ Việt Nam hấp dẫn hàng đầu thế giới

Đức An| 19/10/2022 06:26

Việt Nam đang chứng kiến sự nở rộ các ông lớn ngành bán lẻ, biến thị trường bán lẻ trong nước trở thành một trong những thị trường sôi động, hấp dẫn hàng đầu thế giới.

Thị trưởng bán lẻ Việt Nam hấp dẫn hàng đầu thế giới

Báo cáo mới đây về thị trường bán lẻ của Colliers Group Inc. (NASDAQ và TSX: CIGI) - một công ty dịch vụ bất động sản toàn cầu - đã đánh giá Việt Nam là một trong số các thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất trên toàn cầu. Với tiềm năng nhiều hứa hẹn của thị trường bán lẻ Việt Nam, các ông lớn như Central Retail, Aeon và Lotte đều đang có kế hoạch mở rộng quy mô, tăng độ phủ của mình tại hầu hết các tỉnh thành của Việt Nam.

Bên cạnh đó, những tập đoàn nhiều tiềm năng ở các lĩnh vực khác như Thaco và NovaGroup cũng đã bắt đầu lấn sân vào thị trường này. Cụ thể, Thaco với thương vụ thâu tóm Emart đồng thời ra mắt thêm Emart Sala Thủ Thiêm. Trong khi đó, Nova Consumer đã đưa vào vận hành 30 cửa hàng Nova Market, tập trung tại TP.HCM, Đồng Nai, Phan Thiết và Hồ Tràm.

Thêm vào đó, các mô hình siêu thị như Nova Market, MiniStop hay WinMart+ đều đang trên đà phát triển tốt khi hàng loạt siêu thị thuộc chuỗi siêu thị trên ra mắt, góp phần giúp thị trường bán lẻ trở nên sôi động.

-4141-1666156222.jpg

Ngoài ra, Colliers cho rằng Việt Nam có nhu cầu tiêu dùng nội địa phát triển mạnh, ít bị ảnh hưởng bởi yếu tố nước ngoài. Tính đến hết tháng 9/2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tăng 21% so cùng kỳ năm trước. 

Tại Hà Nội, giá thuê trung bình được ghi nhận ở mức 110 USD/m2/tháng và giá thuê mặt bằng trung bình tại khu vực ngoài trung tâm ghi nhận ở mức 28 USD/m2/tháng. Bên cạnh đó, tại khu vực trung tâm, tỷ lệ trống trung bình đạt mức 3 -5% và khu vực ngoài trung tâm đang giữ mức 20 – 25%. 

Trong khi đó, quý 3/2022, thị trường mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM trở nên sôi động hơn. Nhờ vào sự phát triển của cơ sở hạ tầng tại TP.HCM, cũng như sự hồi phục mạnh mẽ về kinh tế, giá thuê mặt bằng trung bình tại khu vực trung tâm ghi nhận ở mức khoảng 140 USD/m2/tháng, đặc biệt tại những nơi có "vị trí vàng", giá thuê có thể đạt mức trên 300 USD/m2/tháng. Bên cạnh đó, tỷ lệ trống trung bình đang giảm đáng kể, tại khu vực trung tâm ghi nhận ở mức 1-2% và khu vực ngoài trung tâm đang ở mức 20-30%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trưởng bán lẻ Việt Nam hấp dẫn hàng đầu thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO