Thêm đại gia bán lẻ vào Việt Nam

28/04/2013 07:19

Auchan, đối thủ của các ông lớn như Wal-Mart, Carrefour, Lotte, Metro, Big C trở lại Việt Nam với quyết định đầu tư 500 triệu USD trong 10 năm.

Thêm đại gia bán lẻ vào Việt Nam

Auchan, đối thủ của các ông lớn như Wal-Mart, Carrefour, Lotte, Metro, Big C trở lại Việt Nam với quyết định đầu tư 500 triệu USD trong 10 năm.

Thông tin trên được phát đi từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư sau buổi làm việc giữa Thứ trưởng Đặng Huy Đông và ông Philippe Longuet, Giám đốc điều hành Tập đoàn Auchan (Pháp).

Tập đoàn bán lẻ Auchan sẽ đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam

Theo lời ông Longuet, quyết định đầu tư lần này là sự trở lại của Auchan sau khi từng tìm hiểu thị trường Việt Nam. Khi đó, do vẫn còn bất ổn liên quan đến thị trường bất động sản và chỉ số lợi nhuận thấp, nên tập đoàn phải từ bỏ, vị này cho hay.

Với kế hoạch của Auchan, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư rất hoan nghênh và cho biết hai bên sẽ tiếp tục bàn thảo để đưa ra lộ trình triển khai thực tế từng dự án cụ thể.

Auchan là tập đoàn bán lẻ quốc tế được sáng lập bởi ông Gerard Mulliez - một trong những người giàu nhất nước Pháp. Lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của Auchan là siêu thị và đại siêu thị. Hiện tập đoàn đã có mặt tại 15 nước trên thế giới và đang bành trướng mạnh tại Trung Quốc, Nga và Đông Âu, thách thức cả các "đại gia" bán lẻ như Wal-Mart (Mỹ) và Carrefour (Pháp), tờ Business Week cho biết.

Mô hình của Auchan là song song với việc cung cấp hàng hóa tại các quốc gia, tập đoàn này cũng tham gia thu mua hàng nội địa của quốc gia đó để phân phối tại các thị trường nước ngoài.

Như vậy, với việc có thêm Auchan, tính cạnh tranh của thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ tăng lên với các thương hiệu trong nước như Co-Opmart, Citimart, Fivimart, Hapro... và những "đại gia" nước ngoài như Big C, Metro, Lotte.

Năm 2012, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Việt Nam ước đạt hơn 2,3 triệu tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2011. Trong đó, lĩnh vực dịch vụ tăng trưởng mạnh nhất với gần 20%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thêm đại gia bán lẻ vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO