Tất cả khách nhập cảnh Việt Nam bắt buộc phải khai báo y tế

MH| 06/03/2020 03:15

Đó là chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Quy định này áp dụng từ 6 giờ sáng 7/3/2020.

Tất cả khách nhập cảnh Việt Nam bắt buộc phải khai báo y tế

Thông tin được đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) sáng 6/3/2020. Để thuận tiện, bên cạnh hình thức khai giấy hành khách có thể khai báo y tế bắt buộc bằng hình thức điện tử ngay trước khi thực hiện chuyến đi đến Việt Nam. 

Bộ Y tế cho biết đã phối hợp với các nhà mạng Viettel, VNPT và các công ty công nghệ thông tin đã nỗ lực nghiên cứu, hoàn thiện quy trình và ứng dụng khai báo y tế điện tử bắt buộc đơn giản, thuận tiện, tại website http://suckhoetoandan.vn/khaiyte.

Tính đến 17 giờ ngày 5/3/2020, Việt Nam không ghi nhận các trường hợp mắc mới; đang theo dõi, cách ly 68 người; tổng số người nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là 14.241 người, trong đó có 407 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 8.806 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 5.028 người cách ly tại nhà, nơi cư trú…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tất cả khách nhập cảnh Việt Nam bắt buộc phải khai báo y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO