Suzuki Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Swift do lỗi phanh

KIM THỦY| 13/11/2015 03:46

Trong số 3 mẫu xe đang được Suzuki bán ra thị trường thì Swift chính là mẫu xe đáng chú ý nhất và đạt sản lượng bán hàng tốt nhất với 636 chiếc trong 10 tháng năm 2015.

Suzuki Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Swift do lỗi phanh

Sau khi vướng thông tin không công khai cuộc triệu hồi xe lỗi tới đông đảo người dùng và giới truyền thông, hãng xe Suzuki Việt Nam đã chính thức thông báo triệu hồi 1.311 ô tô thuộc dòng xe Suzuki để tiến hành cài đặt lại ECU từ đó khắc phục hiện tượng lỗi phanh.

ECU là chi tiết quan trọng của ô tô, bộ phận này có tác dụng điều khiển hoạt động của động cơ và hệ thống điện trên xe...

Cụ thể, dưới điều kiện lái xe mà người lái thường xuyên đạp phanh khi xe ở tốc độ thấp (nhỏ hơn 10km/h), người lái cảm thấy bàn đạp phanh nặng và hiệu quả lực phanh không như mong muốn, cụ thể là khi một số yếu tố tác động lên xe như muội than bám quanh bướm ga quá nhiều, nhiệt độ ngoài trời quá nóng và sử dụng máy điều hòa không khí hết công suất, chạy xe với tốc độ chậm và người lái xe liên tục đạp bàn đạp phanh kết hợp lại với nhau cùng lúc, hệ thống điều khiển động cơ sẽ điều chỉnh làm tăng góc mở bướm ga quá mức và hiệu chỉnh thời điểm đánh lửa.

Điều này có thể dẫn đến áp suất chân không trong cổ hút giảm và áp suất chân không trong bầu trợ lực phanh không thể duy trì ở giá trị thiết lập.

Do đó, Lực trợ lực cho hệ thống phanh có thể bị giảm, người lái buộc tác động bàn đạp phanh với lực mạnh hơn bình thường, khả năng cuối cùng có thể gây ra tình trạng "bàn đạp phanh trở nên cứng”, tình trạng này làm cho người lái cảm nhận phanh không hiệu quả.

Hãng Suzuki cho biết, các sản phẩm này sẽ được đưa về các đại lý để cài đặt lại hệ thống điều khiển ECU. Dự kiến chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 30/1/2016.

Trước đó, hiện tượng lỗi chân phanh của xe Suzuki Swift được người dùng Việt Nam phát hiện ra vào hồi tháng 5.

Các nguồn tin cho biết, khi sử dụng xe, một số người lái có cảm giác đạp phanh mà phanh không đáp ứng hoặc chỉ đáp ứng ở mức 50% khi xe Suzuki Swift chạy với tốc độ thấp, khoảng dưới 10 km/h.

Khi người dùng đã quá quen thuộc với các cuộc triệu hồi xe lỗi, cuộc triệu hồi Switf của Suzuki sẽ chẳng có gì đáng nói nếu hãng xe này không “lặng lẽ” đăng tải thông tin triệu hồi trên một tờ báo giấy.

Các thông tin, hình ảnh của cuộc triệu hồi này của hãng xe Nhật được các trang mạng và nhiều tờ báo đăng tải hồi cuối tháng 10 và không ít người dùng đã có những phản ứng gay gắt.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo người tiêu dùng nhanh chóng đưa xe đến các đại lý uỷ nhiệm của Suzuki để khắc phục lỗi, từ đó đảm bảo an toàn khi sử dụng, đảm bảo các chức năng trên xe hoạt động đúng theo thiết kế.

Suzuki hiện là một trong những thương hiệu có thị phần nhỏ nhất tại Việt Nam và số lượng sản phẩm cũng rất ít ỏi.

Trong số 3 mẫu xe đang được Suzuki bán ra thị trường thì Swift chính là mẫu xe đáng chú ý nhất và đạt sản lượng bán hàng tốt nhất với 636 chiếc trong 10 tháng năm 2015.

Mặc dù vậy, đây cũng đã là lần thứ 2 Swift bị lỗi và buộc phải triệu hồi để khắc phục. Trước đó, gần như cùng thời điểm này năm ngoái, Suzuki Việt Nam đã phải triệu hồi hàng trăm xe phiên bản GXL để khắc phục lỗi tại bộ phận bu-lông bắt puli bơm nước. 

>2 tháng, 5 vụ triệu hồi: Ô tô Nhật bỏ rơi chất lượng?

>Mercedes triệu hồi hơn 1.000 xe tại Việt Nam

>Toyota triệu hồi 43.037 xe tại Việt Nam

>Volkswagen thu hồi 1.950 xe ô tô tại Trung Quốc vì gian lận khí thải

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Suzuki Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Swift do lỗi phanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO