Startup thương mại điện tử Top Mốt gọi vốn được 1 triệu USD

03/08/2016 06:30

Startup thương mại điện tử Top Mốt vừa gọi vốn thành công 1 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư cá nhân đến từ Mỹ, châu Âu và châu Á.

Startup thương mại điện tử Top Mốt gọi vốn được 1 triệu USD

Trang thương mại điện tử Top Mốt thông báo vừa gọi vốn thành công 1 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư cá nhân đến từ Mỹ, châu Âu và châu Á.

Trang DealStreetAsia dẫn thông báo từ startup cho hay, trong số các nhà đầu tư và cố vấn lần này có Phong Nguyễn - đồng sáng lập viên của trang thương mại điện tử Gilt Groupe (Mỹ). Gilt Groupe đã được bán cho chuỗi cửa hàng bán lẻ Hudson's Bay (Canada) với giá 250 triệu USD vào tháng 1 vừa qua.

Top Mốt được thành lập bởi Erik Jonsson - cựu giám đốc điều hành của Zalora Việt Nam (gần đây được bán cho Central Group của Thái Lan với giá 10 triệu USD). Ông cũng từng là phó giám đốc điều hành trang thương mại điện tử Adayroi của tập đoàn Vingroup.

Startup thời trang và làm đẹp này bắt đầu được ra mắt vào tháng 12/2015. Đây cũng là trang đầu tiên đi theo mô hình kinh doanh flash sale - kết nối những nhà cung cấp muốn giải phóng hàng tồn kho hoặc xả hàng cuối mùa với những người có nhu cầu mua sắm hàng giảm giá.

Top Mốt thực hiện 40 chiến dịch khuyến mãi mỗi tuần, bắt đầu từ 10 giờ sáng hàng ngày với thời gian giảm giá tối đa 5 ngày. Các sản phẩm trên Top Mốt bao gồm cả những thương hiệu lớn như Converse, Shiseido, Puma cho tới những thương hiệu Việt phổ biến như Bitis... Phần lớn các mặt hàng đều được bán hết chỉ sau vài giờ.

Startup này cho biết, kể từ khi ra mắt năm ngoái, lưu lượng người dùng trên điện thoại đã tăng 70% mỗi tháng. Với việc gọi được vốn lần này, Top Mốt sẽ có nguồn lực để phát triển ứng dụng trên iOS nhằm mở rộng hoạt động tại Hà Nội và TP.HCM.

Bên cạnh đó, ông Jonsson cũng cho biết, người dân ở các thành phố như Cần Thơ, Vũng Tàu, Đà Nẵng và Hải Phòng cũng truy cập vào trang web của Top Mốt lúc giảm giá. "Khách hàng ở các thành phố này thường 'nhảy vào' tìm kiếm cơ hội mua hàng giá rẻ", ông nói.

Với việc nhắm đến khách hàng ở những thành phố không được tiếp xúc nhiều với các dịch vụ trực tuyến, Top Mốt cho thấy rằng có rất nhiều cơ hội thương mại điện tử để khai thác tại Việt Nam, bất chấp dịch vụ hậu cần còn hạn chế và thói quen dùng tiền mặt của người dân.

Jonsson nhận xét: "Ngày càng có ít chỗ đứng cho các mô hình kinh doanh bắt chước nhau, một khi thị trường lớn dần và mức độ cạnh tranh tăng cao. Trừ khi bạn giải quyết được một vấn đề cụ thể hay mang lại giá trị riêng biệt cho khách hàng, việc tăng trưởng và tạo ra lợi nhuận về dài hạn là rất khó, nhất là khi gặp các đối thủ có nguồn vốn dồi dào hơn. Thương mại điện tử Việt Nam không phải là cuộc chạy đua nước rút mà là đua marathon, và chúng tôi cần phải có kỷ luật và tập trung trên từng bước đi". 

>Top 10 startup thương mại điện tử nổi bật ở Châu Á

>15 startup thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam

>Năm 2015, doanh số thương mại điện tử đạt hơn 4 tỷ USD

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Startup thương mại điện tử Top Mốt gọi vốn được 1 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO