Sở Công Thương TP.HCM: Hoàn thiện 100% dịch vụ công trực tuyến

H.Ng| 16/12/2021 07:55

Sở Công Thương TP.HCM công bố tiếp nhận dịch vụ công trực tuyến và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Sở Công Thương TP.HCM: Hoàn thiện 100% dịch vụ công trực tuyến

Sở Công Thương TP.HCM công bố đã triển khai 100% thủ tục hành chính trực tuyến trên cổng thông tin điện tử (http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn) giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính được thuận tiện, nhanh chóng

Có 114 thủ tục hành chính được triển khai dịch vụ công trực tuyến, kết hợp trả kết quả tại địa chỉ nhà. Trong đó, có 70 thủ tục trong các lĩnh vực công nghiệp tiêu dùng, đầu tư xây dựng, điện, giám định thương mại, hóa chất, khoa học công nghệ, lưu thông hàng hóa, quản lý cạnh tranh, thương mại quốc tế, xúc tiến thương mại được vận hành chính thức mức độ 4. Hiện còn 44 thủ tục trong các lĩnh vực công nghiệp tiêu dùng, đầu công nghiệp hỗ trợ… đang vận hành thử nghiệm cấp độ 3 và 4. 

Trình tự thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 với các thủ tục hành chính chuyên ngành thuộc thẩm quyền của Sở Công Thương TP.HCM dễ dàng theo các bước. 

Bước 1: Đăng ký tài khoản hệ thống. Các tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản người dùng trực tuyến để có thể đăng ký tài khoản và theo dõi quy trình xử lý hồ sơ của mình.

Bước 2: Đăng nhập và nộp hồ sơ trực tuyến. Đăng nhập tài khoản vào hệ thống để nộp hồ sơ trực tuyến gồm đơn đăng ký và các văn bản kèm theo.

Bước 3: Thẩm định và xử lý hồ sơ. Người dân, doanh nghiệp được hướng dẫn bổ sung hồ sơ, chuẩn bị hồ sơ giấy (bản gốc), nộp phí, lệ phí xét duyệt, thẩm định hồ sơ và nhận giấy hẹn.

Bước 4: Nhận kết quả giải quyết hồ sơ. 

Sở Công Thương TP.HCM khuyến khích người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Ứng dụng này giúp tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo mô hình “một cửa”, đồng thời cho phép tra cứu thủ tục hành chính và tình trạng xử lý hồ sơ mọi lúc, mọi nơi. Như vậy, người dân sẽ tiết kiệm được thời gian mà hiệu quả vẫn đạt được tối đa.

Hiện Sở Công Thương đã thực hiện nhiều hạng mục quan trọng như 100% văn bản, tài liệu từ kho lưu trữ được chỉnh lý, số hóa và đưa vào cơ sở dữ liệu của hệ thống thông tin quản lý; 100% văn bản, thông tin chỉ đạo của Sở được thực hiện trên môi trường mạng và thiết bị di động; 100% cuộc họp, lịch công tác, trao đổi công việc được thực hiện thống nhất, đồng bộ qua môi trường cộng tác nội bộ dùng chung… 

Trong quá trình thực hiện, các cá nhân, doanh nghiệp nếu có vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính có thể liên hệ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của sở tại địa chỉ vp.sct@tphcm.gov.vn, điện thoại: 028.38222311 để được hướng dẫn, hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sở Công Thương TP.HCM: Hoàn thiện 100% dịch vụ công trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO