Sau Tết, học sinh tiểu học TP.HCM đi học trực tiếp thế nào?

P.V| 19/01/2022 08:00

Với địa bàn vùng xanh, cấp tiểu học được dạy trực tiếp 2 buổi/ngày và có bán trú, tuỳ theo nhu cầu của phụ huynh.

Sau Tết, học sinh tiểu học TP.HCM đi học trực tiếp thế nào?

Học sinh Tiểu học Thạnh An (xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ) đến trường ngày 20/10/2021. Ảnh: Quỳnh Trần

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM ngày 18/1/2022 đã họp trực tuyến với các quận, huyện để chuẩn bị đón trẻ tiểu học sau ngày 7/2. Sở đã hướng dẫn tổ chức dạy trực tiếp cấp học này. Theo đó, ở khu vực thuộc cấp 1 (vùng xanh), các trường có thể dạy học 2 buổi, bán trú cho tất cả các khối. Trong tuần đầu tiên, giáo viên dành thời gian hướng dẫn học sinh thói quen phòng dịch, xây dựng nề nếp, ôn tập kiến thức trước đó.

Tuần thứ hai, nhà trường dạy học theo tiến độ chương trình, đồng thời củng cố kiến thức đã học trực tuyến. Tuần thứ ba, nhà trường tổ chức kiểm tra định kỳ học kỳ I cho khối 1 và 2.

Ở địa phương thuộc cấp 2 (vùng vàng) trong tuần đầu tiên, nhà trường được dạy học 2 buổi, bán trú cho khối 1 và 2. Với khối 3, 4, 5, các em chỉ học trực tiếp một buổi. Công việc trong các tuần tiếp theo được thực hiện tương tự địa bàn ở vùng xanh.

Các trường ở địa bàn cấp độ 3 (vùng cam) chỉ tổ chức cho lớp 1, 2 học một buổi; được kiểm tra học kỳ I trong tuần thứ ba. Học sinh khối 3, 4, 5 học trực tuyến.

Với địa bàn thuộc cấp độ 4 (vùng đỏ), cấp tiểu học học trực tuyến. Khi đó, nhà trường tập trung theo tiến độ chương trình cho các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh (với lớp 1, 2, 3); Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Khoa học, Lịch sử và Địa lý (với lớp 4, 5). Các môn học khác, giáo viên sắp xếp theo chủ đề, dạy kiến thức cốt lõi.

Theo công bố ngày 15/1, dịch tại TP.HCM ở cấp 1 (vùng xanh). Trong 22 quận, huyện và TP.Thủ Đức, có 19 địa phương ở cấp 1; ba địa phương ở cấp 2 là quận 1, huyện Cần Giờ và Nhà Bè.

Hôm qua, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM trình Thường trực UBND TP.HCM phương án tổ chức dạy học trực tiếp sau Tết Nguyên đán với trẻ mầm non, học sinh tiểu học và lớp 6. Theo đó, tất cả được đi học trực tiếp từ 14/2 trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ. Các trường (ngoại trừ cấp mầm non) vẫn tiến hành song song giải pháp học trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của các gia đình chưa yên tâm cho con đến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sau Tết, học sinh tiểu học TP.HCM đi học trực tiếp thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO